Chào các bạn

Thứ Sáu, ngày 04 tháng 1 năm 2013

Địt mẹ thằng Lập




Lời mở đầu  : Đối với những kẻ trơ tráo khoe khoang “tự diễn biến” mà thực chất là phản bội lại ông cha, phản bội lại quá khứ, bất kể vì lý do gì, thì mình không cần phí lời để chửi, bởi lẽ tự bản thân sự phản trắc ấy đã nói lên tất cả. Và cũng bởi mình biết trước sau gì cũng sẽ không có một chốn nào để bọn chúng dung thân, kể cả giữa đám kẻ thù của chính những gì mà chúng đang phản bội lại, đang cố tỏ ra thù hằn. Câu nói “thù của thù là bạn” không dành cho lũ phản trắc. Bùi Tín, Vũ Thư Hiên, Dương Thu Hương ... là những ví dụ sống động. Còn trong nước bây giờ là những ai, hẳn mọi người đều biết.

Nhưng mình không thể chịu được những kẻ lập lờ, không hẳn tỏ ra phản trắc, nhưng bằng những câu nói tưởng chừng như khách quan, vu vơ, cũng có khi là những lời tếu táo mà cực kỳ bố láo, nhẫn tâm đ thực chất muốn xóa mờ đi cái ranh giới chính – tà của lịch sử, rũ bỏ công lao của lớp người đi trước, hòng cổ vũ và lấy lòng lũ phản trắc kia. Cái bọn hèn hạ và bẩn thỉu như thế thì nhất định mình phải chửi thôi.


Mình đã đọc “Bên thắng cuộc” của Huy Đức và không có ý kiến bình luận nào, đơn giản vì chỉ trong một thời gian ngắn đã có những bài viết rất hay, của những người rất tâm huyết và tài giỏi đã nói thay hộ mình, tài mọn như mình có viết cũng chẳng thể nào được như vậy. Như các bài viết dưới đây : 

- LỊCH SỬ NHÌN QUA LỖ ĐỒNG XU (Về cuốn Bên thắng cuộc của Huy Đức)
  
- “Bên thắng cuộc” – món quà Noel kinh hoàng của kẻ Osin khốn nạn

  - Về "Bên thắng cuộc" của chàng O-sin (bài của Mr. Khù Văn Khoăm, tiêu đề do mình đặt lại)


cùng rất nhiều những comment của độc giả của những bài viết trên. Và có thể còn nhiều bài viết hay khác nữa mà mình chưa biết để đọc. 

Và gần đây nhất là bài viết của nhà báo Nguyễn Đức Hiển : Cuốn sách "Bên thắng cuộc" của Huy Đức: Cái nhìn thiên kiến về lịch sử.

Ba bài viết đầu không được post trên blog Ba Sàm (*). Điều này dễ hiểu bởi lẽ Ba Sàm trước nay chỉ ưu ái những bài viết chửi Đảng và Nhà nước cùng những comments chửi bới tương tự. Thi thoảng có những bài viết hoặc comments ủng hộ chính quyền,  của những người có tâm nhưng trình độ khá non, vụng về, hoặc có chút sơ hở nào đó trong ý tứ, diễn đạt thì được post lên chủ yếu để làm mồi cho những kẻ chuyên ném đá mà thôi. Vì vậy những bài viết cực hay và đầy tính thuyết phục nêu trên dĩ nhiên không có cửa, nhất là khi đó là những bài viết trên blog cá nhân, đã không xóa, không dấu đi được thì thôi, dại gì Sàm post lên để có thêm nhiều người đọc, để các “nhân dân của Ba sàm” lại -  như bác Đông La từng nói -  bị cảm hóa trở thành người tử tế thì sao.

Riêng bài viết thứ 4 của nhà báo Nguyễn Đức Hiển, chắc hẳn do không phải là bài viết trên blog cá nhân, mà là bài viết được đăng báo chính thống, nên Ba Sàm buộc phải post lên (vì không post thì cũng sẽ có rất nhiều bạn đọc) kèm theo lời bình lủng củng, ngớ ngẩn, phù hợp với trình độ viết lách của người này, không chứng minh được những lời nhận định là “bán danh ba đồng”, là “Từ tệ hại cho tới có hại và bại hoại”,chủ yếu dùng những lời thóa mạ ấy để tỏ thái độ của chủ trang đối với nhà báo Nguyễn Đức Hiển, nhằm định hướng cho “quần chúng của Ba Sàm” hãy vào ném đá.

Mình không ngạc nhiên với những gì Ba Sàm viết, nhưng ngạc nhiên và tức giận khi lời bình hạ cấp cả về văn phong lẫn lập luận ấy lại được nhà văn Nguyễn Quang Lập post lên blog Quechoa thành một entry hẳn hoi, thể hiện sự đồng tình với việc chửi bới nhà báo Nguyễn Đức Hiển, kèm theo một lời bình a dua chửi góp của chính Lập.

Mình vừa dẫn link vừa copy nguyên văn entry ấy vào đây, phòng khi vào link có trục trặc và để tránh bị hiểu rằng mình trích dẫn cắt xén có chủ ý. Ai đã từng đọc entry này trên Quechoa có thể bỏ qua phần copy này để không bị mất thời gian. 

--- Trích nguyên văn ---- 

Về một cái nhìn thiên kiến 

NQL: Mình đã đọc bài của nhà báo Đức Hiển ( tại đây) và thấy rằng thực sự  Đức Hiển đã có cái nhìn rất chi là thiên kiến về cuốn Bên thắng cuộc. Chỉ riêng việc Đức Hiển nói đoạn này: “Nhấn mạnh “chế độ hà khắc” của các trại cải tạo nhưng cuốn sách lại không nhắc đến những trại tù và cách ứng xử của chế độ Sài Gòn cũ đối với những người yêu nước. Không nhắc đến một thực tế là đã không có người tù cải tạo nào bị tra tấn bằng vôi bột, bị đóng đinh, gí điện, bị đánh đến tàn phế… như những gì mà nhiều người trong số họ từng đối xử với đối phương của mình ở Phú Lợi, Côn Đảo, Phú Quốc, Chuồng cọp Sở thú và hàng trăm nhà tù khác khắp miền Nam.” … đủ cho thấy hoặc Đức Hiển không phân biệt được thế nào là đối xử với hàng binh sau chiến tranh và thế nào là đấu tranh để khai thác thông tin từ các tù binh trong cuộc chiến; hoặc đó là lối tư duy qui chụp mà Đức Hiển luôn luôn phản đối nhưng chính anh lại không sao thoát ra được. Rất buồn. Đáng lẽ phải viết một bài, nhưng thôi, vì mình biết chính Đức Hiển cũng thừa sức viết lại bài đập lại bài của Đức Hiển và chỉ ra được tính bút nô của bài báo này.

Xin đăng lại ý kiến của Ba Sàm. 

CUỐN SÁCH BÊN THẮNG CUỘC CỦA HUY ĐỨC: Cái nhìn thiên kiến về lịch sử (PLTP/ Ba Sàm), hay thái độ “thiên kiến” của kẻ bị chạm nọc, mỗi khi những sự thực lịch sử cố công che đậy có nguy cơ bị phơi bày?

Đáng tiếc cho Nhà báo Đức Hiển đã “bán danh ba đồng” khi vội vã tung ra một bài viết không chỉ “Lợi bất cập hại” mà là “Từ tệ hại cho tới có hại và bại hoại”.

Vài ví dụ. Một cuốn sách về lịch sử, với ngồn ngộn những tư liệu vô cùng quan trọng, mà dám viết một bài chỉ trích toàn bộ, nhưng ngay dòng đầu đã phải rào đón “chưa bàn đến những chi tiết cụ thể”. Khi không bàn tới chi tiết cụ thể thì làm sao dễ đánh giá là nó “thiên kiến”? Để công bằng hơn cho Đức Hiển, thì nếu như tạm chấp nhận vài tranh cãi trong bài, thì nó cũng không thể nào được coi như là bản chất của cả cuốn sách. Nói cụ thể, Đức Hiển chỉ có thể có nhận định khiêm nhường, cẩn trọng rằng: “Một số cái nhìn thiên kiến …” Rõ ràng ở đây Đức Hiển đã thể hiện ngay mình là một kẻ đầy “thiên kiến”, lao vào cái biển dữ liệu mà mình chỉ là “con tép riu” thôi, lại dám vuốt râu … rồng!

Có lẽ vì không đọc được bao nhiêu cuốn sách, nhưng phải nhận lãnh một sứ mệnh nào đó, nên Đức Hiển lại phạm phải lối lý sự kiểu “báo Quân đội nhân dân”, đó là viện vào lời lẽ của một kẻ vô danh nào đó, ấn vào miệng mình: “Một nhân vật trong cuốn Bên thắng cuộc sau khi đọc sách đã nói rằng …”

Một chi tiết khôi hài trong lối ní nuận ngu ngơ, vẩn vơ, là Đức Hiển nhắc tới “nhiều trang sách đề cập những tướng lĩnh quân đội Sài Gòn tự sát trong ngày cuối cùng của cuộc chiến tranh, mà tác giả gọi là ‘tuẫn tiết’”, nhưng lại chẳng có được một ý kiến rành rẽ, phê phán hay vạch ra sai lầm gì đó, mà lại đưa ra một câu vô thưởng vô phạt: “Nhưng tác giả từng là lính, không thể không biết những đồng đội thế hệ trước mình đã làm gì trong những ngày ấy.”

“Từ tệ hại cho tới có hại và bại hoại” chính là: “Tệ hại” trong lối viết và tư duy. “Bại hoại” cho thanh danh bản thân, vốn là một nhà báo từng xông pha lăn lộn với nhiều phóng sự nóng hổi, một blogger nổi tiếng một thời. Còn “có hại” thì rất nhiều, trong đó có cả “lợi bất cập hại” (cho những kẻ vẫn muốn lẩn trốn, che đậy sự thực lịch sử), giúp cho bao nhiêu độc giả chưa biết về cuốn sách sẽ tìm đọc nó."

---- Hết trích ----- 

Và mình đã văng tục, không phải với bài viết của Ba Sàm, mà với lời bình của Lập.

Cái lời bình tưởng như nhẹ nhàng, khách quan, đưa vấn đề về logic tương đồng của phép so sánh về ... chính sách hàng binh – tù binh, haha, một sự đánh lận xảo trá của một kẻ vô ơn, nhẫn tâm, khốn nạn.

Ai đã từng đọc “Bên thắng cuộc” không thể không nhận ra cái cách “nói lên sự thật” trong các trại cải tạo sau ngày 30-4-1975 của Huy Đức không đơn giản là lời phê phán chế độ đối xử với “hàng binh”, mà là lời kết tội, là những lời tố cáo “sự bạo tàn” của Việt cộng, “một phía” của cuộc chiến theo quan điểm của Huy Đức, đối với những người của “phía bên kia” khi đã “nằm trong tay họ”, và một cách tự nhiên người đọc có lương tri sẽ liên hệ đến những hành xử của “phía bên kia”, logic ở đây là phép so sánh về “sự tàn bạo”. Nói về sự tàn bạo của một bên mà làm ngơ sự trước tàn bạo của bên kia không phải là đã thiên kiến hay sao? Thiết nghĩ cần bổ sung thêm đây điều này : đã "luận" về sự tàn bạo thì không thể không nhắc đến việc khi những tên xâm lược Mỹ cuối cùng dưới vỏ bọc cố vấn dân sự tháo chạy, chính thể bù nhìn Việt Nam Cộng Hòa bên bờ sụp đổ,  người ta đã dự liệu một cuộc “tắm máu” sau ngày 30-4-1975. Nếu cuộc tắm máu ấy xảy ra hẳn rất nhiều người trong cuộc, dù đau đớn, cũng sẽ chấp nhận nó theo logic “nợ máu phải trả bằng máu”. Nhưng “Việt Cộng” đã làm trái cái logic đó, không có cuộc tắm máu nào xảy ra, Lập, Đức còn nhớ, hay đã quên? Và vì sao vậy, chúng mày có biết không? Bởi vì cuộc chiến là kháng chiến chống xâm lược Mỹ, giành độc lập tự do, thống nhất đất nước của cả 2 miền Nam Bắc, mà một số những người anh em ở miền Nam cũng chỉ là những người người bị buộc phải làm tay sai cầm súng Mỹ bắn lại đồng bào mình (cả Bắc lẫn Nam) mà thôi, họ không bị coi là kẻ thù, ngoại trừ sự cảnh giác không thừa trước những kẻ mù quáng (*). 

Và đây nữa, cách Lập giải thích cho việc những người chiến đấu vì độc lập tự do của tổ quốc khi sa vào tay địch “ bị tra tấn bằng vôi bột, bị đóng đinh, gí điện, bị đánh đến tàn phế… ”, mới dửng dưng, ráo hoảnh làm sao :  Đó là “đấu tranh để khai thác thông tin từ các tù binh trong cuộc chiến”. Thì ra là vậy, với Lập, đã là tù binh thì tất yếu phải bị “điện giật, dùi đâm, dao cắt, lửa nung ...”, bình thường thôi mà, có gì là tàn bạo đâu. Có cách hiểu nào khác hơn vậy không? Máu và mạng sống của các “tù binh Việt Cộng” lớp trước đã được một kẻ hậu sinh cũng từng là một người lính của QĐND Việt Nam (tức Việt Cộng lớp sau), một nhà văn, là Lập nhìn nhận như vậy đấy. 

Nãy giờ mình đã cố gắng bình tĩnh để viết, mà viết đến đây mình lại thấy sôi cả ruột gan.

Mình nghĩ linh hồn các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh vì đòn thù trong các nghĩa trang ở Côn Đảo,  Phú Lợi, Phú Quốc, Chuồng Cọp, Sở Thú và nghĩa trang ở hàng trăm nhà tù khác trên khắp miền Nam, các thương binh còn đang sống, giờ này đã là các ông, các bà, các bác, các cô, các chú, trong tuổi già với thân hình tàn phế, với những vết thương còn dày vò thể xác, vì đòn thù trong các nhà tù của Mỹ - Ngụy, những con người cao cả đã hy sinh cả cuộc sống hay một phần thân thể cho công cuộc chống xâm lược, thống nhất đất nước như thế chắc cũng sẽ đủ rộng lượng để bỏ qua Lập, sẽ không buồn vì một trong số ít những kẻ vô ơn và nhẫn tâm ấy đâu.

Nhưng mình, một kẻ hậu sinh khác, thì không bỏ qua được. Mình phải chửi nó. 

Cách đây hơn 20 năm, mình đã từng rơi nước mắt với  “Tiếng lục lạc” của nhà văn chiến s Nguyễn Quang Lập, từng đem lòng quý mến và ngưỡng mộ con người có tài, có tâm ấy. Mình đâu có ngờ hôm nay, sau hơn 20 năm, cũng với con người ấy mình phải thốt ra trong cơn giận, câu chửi : “Khốn nạn, địt mẹ thằng Lập”. 


P/S : mời các bạn đọc thêm câu chuyện thật của một người bạn mình dưới đây : 

 CHUYỆN KỂ ĐẦU NĂM  (**)

để hiểu thêm về cái gọi là đấu tranh để khai thác thông tin từ các tù binh trong cuộc chiến của Nguyễn Quang Lập

 


Ghi chú : 

(*) Đính chính :  Nguyên văn tại đây HB đã viết "Ba bài viết trên không được post hoặc (thậm chí chỉ) dẫn link trên blog Ba Sàm", nhgóp ý của Tư Mã Thiên (trong mục comment dưới đây) , HB đã kiểm tra lại và thấy Ba Sàm có dẫn link bài viết của Đông La trong mục Tin thứ Sáu, 28-12-2012. Vì vậy đđảm bảo tính chính xác, trong bài viết HB đã chỉnh sửa bđi cụm từ "hoặc (thậm chí chỉ) dẫn link", câu trên xin đọc là "Ba bài viết trên không được post trên blog Ba Sàm". Xin đính chính và chân thành cáo lỗi mọi người. Chân thành cám ơn  bác Tư Mã Thiên.      

(**) Có thể trách chính quyền cách mạng đã quá thận trọng khi kéo dài thời gian tập trung cải tạo đối với các sỹ quan ngụy quân VNCH lâu hơn mức cần thiết, nhưng cũng cần tìm hiểu lại xem trong những năm sau ngày đất nước thống nhất ấy có bao nhiêu lính ngụy trốn học tập, bao nhiêu kẻ lưu vong ở nước ngoài thành lập những tổ chức này nọ để chống phá chính quyền, kể cả những nỗ lực móc nối với hy vọng rước Mỹ trở lại xâm lược Việt Nam? Thật buồn cười khi Huy Đức viết lại câu chuyện “vụ án Hồ con rùa” như là một trò đùa và trí tưởng tượng vu vơ của an ninh cách mạng ngày ấy.

(***) : tất cả các dòng chữ màu xanh trong bài đều là các link dẫn đến bài gốc được dẫn chiếu

257 nhận xét:

  1. Hố hố. HB chửi hay quá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cũng chẳng đặng đừng thôi bạn ạ.

      Xóa
    2. Chưởi địt cụ luôn cho nó phê..... Khà khà

      Xóa
  2. Người mới đến22:04:00 04-01-2013

    Anh em Cu Lập, Cu Vinh cùng là 1 loài "Ăn cháo đá bát". HB chửi thế vẫn còn là nhẹ. Chúng nó đảo ngược thế éo nào tiến trình lịch sử mà giở thói lập lọng, tập tọng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, đảo thế éo nào được bác nhỉ :-)

      Xóa
  3. Nếu không dừng được thì nhớ dúng bcs22:27:00 04-01-2013

    Thôi bác! Địt... làm gì, lại tòi thêm một thằng khốn nạn nữa à?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác vừa phải thôi nha, câu đó là câu chửi thề, ai lại hiểu ra thế :-)

      Xóa
    2. Câu này mới hay nè :)

      Đúng rồi đó, giờ thêm 1 thằng cu em nữa thì bác Hòa Bình điên mà Chết đấy

      Xóa
  4. Bác HB đã trở lại sau 1 thời gian dài im ắng (chắc để đọc BTC!?).
    Em xin bác bài này về trang nhà để bổ sung vào bức chân dung rận.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bận thôi, chứ BTC đâu có gì để phải mất thời gian dài để đọc đến vậy bạn, toàn các sự kiện mình đã đọc từ nhiều nguồn khác nhau, không có gì lạ, trừ những thông tin HĐ có được do tiếp cận riêng các bác lãnh đạo và thực hư thế nào cũng chỉ HĐ biết mà thôi.

      Bạn cứ tự nhiên.

      Xóa
  5. Đ. mẹ thằng Lập
    Lời dẫn: Google.tienlang không quen với văn thô tục. Tuy nhiên, cũng cần có ngoại lệ với bác Hòa Bình vì đây là "ca" khá đặc biệt, bác Hòa Bình không thể không văng tục. Google.tienlang cũng chưa có lời bình nào về "Bên thắng cuộc" bởi lý do đơn giản là... chưa đọc và sẽ không đọc! Tại sao chúng tôi phải đọc một thứ mà chỉ nghe quảng cáo của chính anh ta và của trang Basam là biết rằng đó chỉ là thứ rác rưởi. Cuộc sống còn bao nhiêu bộn bề lo toan đáng quan tâm hơn hơn nhiều, việc gì phải đi quảng cáo cho cái thứ rác rưởi đó của anh ta?
    Chúng tôi xin chép về đây bài của bác Hòa Bình là có liên quan đến ông NQL.
    Đọc tiếp:
    http://googletienlang.blogspot.com/2013/01/me-thang-lap.html

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "bác Hòa Bình không thể không văng tục" - Huhu, cô Tiên phán thế này thì "chết" tui rồi, hihi :-)

      Thực ra BTC nếu được đọc với chủ kiến của riêng mình, loại bỏ thiên kiến của tác giả, thì cũng tốt bạn ạ, đó là tập hợp nhiều dữ liệu lịch sử của nước mình một thời.

      Xóa
    2. Tuy nhiên, cũng cần có ngoại lệ với bác Hòa Bình vì đây là "ca" khá đặc biệt, bác Hòa Bình không thể không văng tục. Google.tienlang cũng chưa có lời bình nào về "Bên thắng cuộc" bởi lý do đơn giản là... chưa đọc và sẽ không đọc!
      thế mà lại biết là ca khá đặc biệt đúng là cùng phường múa rối với nhau lại còn cao đạo bảo người rác rưởi mình còn là cứt thối không ngửi nổi nói chỉ mún ném cứt vào mặt

      Xóa
    3. "Ca" đặc biệt là nói đến những ý kiến, những quan điểm của NQL về lịch sử kìa!
      Cảm ơn bác Hòa Bình đã "thay lời em muốn nói" (Nhà em ko biết chửi).

      Xóa
    4. @Nặc danh12:54:00 05-01-2013 :
      Bài này trọng tâm không phải là về "Bên thắng cuộc", mà về lời bình thể hiện quan điểm của NQL, nó được dẫn đầy đủ trong bài nên để đánh giá bài này không cần phải đọc "Bên thắng cuộc", hiểu chưa?

      Còn "rác rưởi" là cô Hương nói về cuốn BTC, chứ không phải nói người nào. Căn cứ để cô ấy coi BTC là thứ rác rưởi và không đọc là nhờ chính "nghe quảng cáo của chính anh ta (tức tác giả) và của trang Basam", nhá.

      Muốn bắt bẻ người khác thì phải đọc kỹ và bẻ cho sát, đừng có xiên xẹo.

      Xóa
  6. Trả lời
    1. Chào nhà báo Mì Ướt, bạn chúc mừng gì mình thế? Hihi

      Xóa
  7. Gia Lạc Trầm08:09:00 05-01-2013

    Mới đọc tựa đề của HB mình hơi sốc nhưng đọc xong bài thì ...cho mình chửi ké với bạn phát nhé! Cứ nghĩ tầm của bác Lập thì không thể nói một điều hết sức ngu xuẩn thế. Vì sao nên nỗi? Theo mình, chắc tại cái ý đồ bám đít ngoại bang, hoang tưởng ngày chính thể cộng sản tiêu vong đến rất gần, nên bác Lập mới đánh mất lý trí như thế.

    Còn về BTC, nếu ai đã đọc có xét đoán, hãy bỏ qua thiên kiến của tác giả (quá lộ liễu dưới những tiểu tiết thêm thắt)mà chỉ nên ghi nhận những sự kiện lịch sử đã từng xảy ra để thấy đúng sai và có những đánh giá của riêng mình. Ví dụ như vấn đề "học tập cải tạo" với sĩ quan chế độ cũ, dù Huy Đức cố tình viết cho ta hiểu sự kiện đó biến thái thành "chế độ nhà tù vô nhân đạo" thì người đọc có suy xét hoàn toàn không nghĩ như vậy. Rất nhiều ví dụ khác tương tự.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đoạn dưới mình hoàn toàn đồng ý với bạn.

      Riêng đoạn trên, nói Lập có ý đồ "bám đít ngoại bang" thì mình không nghĩ vậy. Tuy nhiên mình cũng băn khoăn với câu hỏi giống bạn "Vì sao nên nỗi?"

      Xóa
  8. Vâng, bác Bình ạ, mô tả sự khủng khiếp trong nhà ngục Chín Hầm thì nhiều lắm: Nguyên chỗ này là kho vũ khí của Nhật bị bọn Cẩn làm thành phòng giam hẹp,lạnh đói, ăn ở, vệ sinh đều trong đó, ăn thì chỉ cơm hẩm mà bọn chúng vãi từ trên trần xuống, lượm được hạt nào thì ăn hạt ấy ...Nhưng những sự mô tả này em không đưa vào bởi vì nó chỉ là lời kể, bác Minh Vân đã không viết ra. Hôm nào em sẽ chụp kỹ bản viết tay của bác ấy cho mọi người.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã đi thăm các nhà tù Sơn La, Phú Quốc, Côn Đảo và đã thấy sự tàn bạo khủng khiếp đến cỡ nào.

      Xóa
    2. Chị Ớt hôm này nhớ cho em những bản viết tay nhé, hiện em đang có một số tư liệu cũng xin của các bác lão thành rồi nhưng thấy chưa đủ để viết một chút gì đó. ;-))

      Xóa
  9. Hòa Bình xem ra cũng còn yêu Lập lắm, hé hé.

    Trả lờiXóa
  10. Xin đính chính với Hòa Bình
    Mình xác nhận Ba Sàm có dẫn link bài của Đông La trên blog Anh Ba Sàm. Không nhớ chính xác, hình như sau đó vài ngày.
    Trước nay không thấy HB chửi tục như thế, phải nói là rất đồng cảm với HB khi buộc phải chửi thề, cách dẫn lời của HB giúp mọi người hiểu được điều này.
    Tư Mã Thiên đang cố gắng để có quan điểm cá nhân về Bên thắng cuộc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình sẽ kiểm tra lại, nếu có gì sai sẽ đính chính, sửa lại. Tuy nhiên bản chất vấn đề thì không có gì thay đổi đâu.

      Cám ơn sự chia sẻ của bác. Chờ đọc ý kiến của bác.

      Xóa
    2. Kính bác Tư Mã Thiên :

      Mình đã bỏ công tìm kiếm lại phần lưu trữ trên trang Ba Sàm và thấy có dẫn link bài của Đông La trong mục tin thứ Sáu, 28-12-2012, vậy mình sẽ xóa bỏ câu "hoặc (thậm chí chỉ) dẫn link" và có đính chính rõ bên dưới để mọi người được biết.

      Cám ơn bác đã góp ý để bài viết được chính xác hơn.

      Xóa
  11. Mình thấy người ta nói tới BTC nhiều nhưng rứt khoát déll đọc ..... bởi miềng mắc chăm chym, rảnh cũng zí zái vầu. Dèll mịa, chym nó đòi ăn nữa rồi, hẹn mợ khi rảnh anh bươi thêm

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, nói đông nói tây gì thì nói chứ chăm chym nhỏ vẫn là quan trọng nhất, so với "hắn" thì mọi thứ khác là vô nghĩa hết bác nhể.

      Xóa
  12. cả nhà ta đang nhốn nháo mà biết đâu bên lão Lập bỏn đang vừa nhậu vừa đọc bài này, cười với nhau hí hố.Thế mới tức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hehe, kệ đi, bạn nặc tức làm gì cho nó hại sức khỏe :-))

      Xóa
  13. Bạn ơi, nếu như chửi được bạn xem là một cách bầy tỏ quan điểm thì hy vọng bạn không xóa entry này: ĐỊT CẢ LÒ NHÀ BẠN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn có biết đọc không mà bảo là chửi là cách mình bày tỏ quan điểm. Dốt thì cũng vừa vừa chứ sao dốt quá thế.

      Xóa
    2. Toàn một đám rỗi hơi chửi nhau, thiếu văn hóa, thiếu nhiều thứ!

      Xóa
    3. Ối, bác bận rộn (không rỗi hơi) thế mà cũng ghé nhà em, thật là cảm động, hehe :-)

      Xóa
    4. Mày đúng là đồ trâu bò, khi chửi vô cớ mới đáng trách, mày chửi những người chửi những thằng mất dậy, thì mày cũng đáng bị chửi như thằng Lập

      Xóa
  14. Hố hố ...!!! Làm gì mà chửi sùi bọt mép thế Huề Bình ?? Bảo chị Beo lau mắt lau mũi giùm đi nhá , hố hố ...!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nặc 22:10:00 05-01-2013 có bị thần kinh không đấy? Sùi bọt mép mà lại đi lau mắt lau mũi là sao? Nói 1 câu mà cũng không nên, chán.

      Xóa
  15. Giờ này tui lại vào blog anh và tâm đắc với cái tiêu đề "hiếm hoi" này

    Trả lờiXóa
  16. Dân Quảng Bình có câu:
    "Ra đi lần này là tiễn biệt
    Nghĩa địa quê nhà vắng tên mi"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuonghaodiachu-Bủm10:22:00 06-01-2013

      Khữa khữa, nhẽ cỏn thuộc dạng "vô địa khả mai" hử cuôn Nặc nài? Thế thì vô phúc cho cỏn mí cả họ hàng cỏn nhẻ?

      Xóa
  17. cuonghaodiachu-Bủm08:36:00 06-01-2013

    Đủ moá! Bậc thầy tư tưởng thì chết yểu,chết cả đen lẫn bóng. Đám đồ đệ sống dai đéo tả! Dai cả đen lẫn bóng.
    Đủ moá!

    Trả lờiXóa
  18. Đèo mẹ con Bủm chưởi đổng cầy giè đới, bậc thầy tư tưởng là thèn nầu?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. cuonghaodiachu-Bủm09:08:00 06-01-2013

      Khà khà, cuôn Nặc nào đơi? Cậu cứ chửi đứa nào ngu đới! Đèo mẹ!

      Xóa
    2. Chưởi dư thía mần đéo, cúa đứa đéo nầu tự nhận mình ngu đâu cô, cứ gọi thẳng tên nó ra mà chưởi dư cuôn Bềnh thía lày mới mấu, tiên sư cô

      Xóa
    3. Đệch mịa cuôn Bềnh chưởi hay mần anh mát cả ruột, khen phát dcm.

      Xóa
  19. địt mẹ thằng Hòa Bình

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chửi phải có lý lẽ chứ đéo ai chơi kiểu chửi bâng quơ thế.

      Xóa
  20. Mình biết ngay mà. Bên nhà lão Lập im ắng là i như rằng bên HB tắt bếp, bên đó ho một tiếng là ngậu sị cả lên. Nói như con Vi thùy linh, rất nhiều người nổi tiếng nhờ thơ tôi. Đến bao giờ bạn mới hết đi ngửi Cứt người khác hả HB!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @Nặc danh14:45:00 06-01-2013:Ấy chết,sao cu em lại cứ chửi xéo bọ Lập như vậy.Nói thế hóa ra blog của bọ ấy là cái hố cứt hay sao...

      Xóa
    2. @Nặc danh14:45:00 tao ghet thang nao nac danh , may la thang lap Ha?

      Xóa
  21. Gọi là có tý bằng chứng để nói đến sự đánh tráo của con "Bọ"
    http://www.yeutoquoc.org/threads/174/

    Trả lờiXóa
  22. Huy Đức nói sai bét:

    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2013/01/130105_buitin_on_huyduc_book.shtml

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ối giời ơi, Bùi Tín! Mẹ, vẫn còn lải nhải giành cái câu nói với Dương Văn Minh của Bác Bùi Tùng mới ghê chứ, há há.

      Xóa
  23. Thằng Lập đâu có gì sai! Chính nhờ được ban thưởng chất bổ màu da cam cho nên đầu óc nó mới biến đổi như ngày nay. Bác Hòa Bình chửi là sai. Bác phải tặng cho nó cái lục lạc bằng sừng dê mỗi khi rung lên có tiếng B52 cho nó mừng mới phải!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá, tặng thêm cho thằng Lập một thùng chất bổ màu da cam để nó chia cho đám bạn bè của nó

      Xóa
  24. Muốn nói nhiều nhưng mọi người đã nói hết anh Hoà Bình ạ.

    Trả lờiXóa
  25. Ông Hòa Bình còn phải "địt mẹ" nhiều nữa. Khổ thân ông, haizzz

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không phải dễ mà được đây chửi đâu nặc ợ, hé hé.

      Xóa
  26. Kẻ đi giải phóng cũng là kẻ cần được giải phóng là chén đắng mà những người còn ra vẻ có chút tự trọng như Đức Hiển khó thể nuốt nổi.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Kẻ đi giải phóng cũng là kẻ cần được giải phóng" - câu này mơ hồ quá, làm sao vội kết luận là "chén đắng" đối với ai đó được nhỉ? Tôi đang ngờ rằng HĐ sẽ đi vào ngõ cụt ở chỗ này đây. Còn / xem ra có vẻ đang tự sướng với cái chính / chưa rõ thì phải.

      Xóa
    2. Chuyện cũ xì, bỏ đi chú.

      Xóa
    3. Thì tự ông khơi ra chứ ai.

      Xóa
  27. Thích nhất câu kết của anh HB ngắn gọn nhưng đầy ý nghĩa rất sâu sắc.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn, mình từng để 1 câu trong blast ở facebook của mình là "Cảm giác ai đó thất vọng về mình thật đáng sợ, nhưng cái cảm giác mình thất vọng về ai đó còn đáng sợ hơn".

      Xóa
  28. Địt mẹ thằng Lập!

    Mày phân biệt thế nào là đối xử với hàng binh sau chiến tranh và thế nào là đấu tranh để khai thác thông tin từ các tù binh trong cuộc chiến???

    Mày đọc cái này đi, để biết Mỹ, ngụy "đấu tranh" như thế nào để khai thác thông tin từ các tù binh ông bà mày, bố mẹ mày, anh chị mày trong cuộc chiến???

    Từ Nặc danh 14:54:00 06-01-2013, gọi là có tý bằng chứng để nói đến sự đánh tráo của mày: http://www.yeutoquoc.org/threads/174/

    Và mày biết gì về cái mà mày gọi là "đối xử với hàng binh trong chiến tranh" một cách đánh tráo khái niệm khác nữa về việc học tập cải tạo sau 1975, chủ yếu dùng lao động và học tập để cải tạo tư tưởng nên lao động sản xuất là trọng điểm.

    Hãy xem những người đã từng đi "học tập cải tạo" nói gì: http://www.machsongmedia.com/lichsu/chuyenho/52-doi-song-nguoi-tu-cai-tao.html.

    Tóm lại, lao động ngày 8 tiếng(5 ngày/tuần)và học tập chính trị mỗi tuần hai buổi.

    Còn ốm đau, đói khát, lúc bấy giờ chả riêng gì họ, bố mày đây cũng đói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vâng, hồi đó thì chính các cán bộ quản lý các trại học tập cải tạo cũng chỉ có tinh thần thoải mái hơn, chứ điều kiện sống có khá hơn các trại viên bao nhiêu đâu.

      Em còn điên cái từ "đấu tranh" Lập dùng để chỉ hành động tra tấn các chiến sỹ các mạng lắm, nhưng khai thác chỗ đó bọn rắn rết (chữ của bác Đông La) dễ cho là "nâng quan điểm" nên em phải bỏ qua đấy bác.

      Xóa
    2. "Còn ốm đau, đói khát, lúc bấy giờ chả riêng gì họ, bố mày đây cũng đói."

      Đói khát thế, bố đi giải phóng ai?

      Xóa
    3. Ê, / đừng có đánh tráo khái niệm nha.

      Xóa
  29. Ông Ba Toản, cựu tù Phú Quốc, hiện đang sống ở huyện đảo này kể: “Nhiều đồng chí nóng tính, không kiềm chế được bản thân sẽ thiệt mạng ngay khi nhập trại. Đợt chúng đưa tôi ra Phú Quốc còn có mấy đồng chí nữa. Khi chúng vừa đánh đòn phủ đầu vừa chửi bới cộng sản, ba đồng chí ức quá liền phản ứng.

    Mặc dù sự phản ứng không lớn lắm, chỉ là yêu cầu chúng đối xử như tù binh chiến tranh, chứ không phải con vật, thế mà chúng gọi lại, rồi liên tiếp những tiếng đoàng khô khốc vang lên. Ba đồng chí gục tại chỗ, máu chảy thấm đỏ bãi cát. Chứng kiến cảnh đó, ai không vững chí là lung lay ngay”.

    Góp thêm một tiểng chửi sau khi đọc đoạn trên: Địt mẹ thằng Lập và đám ruồi bâu đang bợp đít cho Lập. Địt mẹ thằng Huy Đức và đám ruồi nhặng đang gân cổ gào rống ca ngợi Đức.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay là Lập, Đức chưa bao giờ ra thăm Côn Đảo, Phú Quốc ... nhỉ?

      Xóa
    2. Mình cũng xem những tấm ảnh và những đoạn phim tài liệu về sự tàn bạo man rợ của lính ngụy và cả quan thầy Mỹ của chúng, có những đoạn phim mình không dám xem, bao nhiêu năm nay mình nghĩ về chuyện này, mãi vẫn không thể nào hiểu nổi tại sao những người VN mà lại bị biến thành những con vật máu lạnh đến mức vậy.
      Có anh em nào quan tâm và có thể lý giải phân tích chuyện này được không nhỉ?

      Xóa
    3. Nếu không phải phim tài liệu KỂ LẠI sự tàn bạo man rợ của lính ngụy và cả quan thầy Mỹ của chúng thì cho xem luôn đi.

      Xóa
    4. Có phim Hollywood - Full Metal Jacket về chiến tranh ở VN cũng có chất lượng nghệ thuật và kỹ thuật, tuy không sát thực lắm do mượn bối cảnh Thái Lan năm 1987 và thập niên 90 để nói về miền Nam VN trước 1975, diễn viên toàn người Hoa, người Thái đóng vai người Việt.

      Full Metal Jacket đã cố gắng khách quan và sát thực hơn, thể hiện ra được một Sài Gòn đầy mại dâm, bọn ngụy dắt gái hầu hạ phục vụ lính Mỹ, lính Mỹ không coi những người này ra gì, đánh đấm lẫn nhau và bị khủng hoảng tâm thần, bắn chết cả sĩ quan chỉ huy.

      http://www.phimdata.com/xem-phim-ao-giap-sat-online/39380.html

      Câu nói "Me love you long time" trong phim này đã trở thành câu nói nổi tiếng trong dư luận người Mỹ.

      Xóa
  30. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  31. Khi ban bè cầm súng ra đi, các loại cặn bã trên nằm chết dí ở nhà, viết văn câu lòng thương của người đọc
    Khi bạn bè người này đến người khác ngã xuống, chúng vẫn ở nhà, cưa gái, lo tranh giành tem phiếu, lo ngày mai ra chiến trường
    Chiến tranh gần nhất cũng đã qua 20 năm, no cơm ấm ..rồi chúng mới ló mặt ra như Maiacopxki nói là lê cặp mông sứ ra mà ngồi phán
    Chúng nó phán : chiến tranh là không cần
    Chúng nó phán: Vì Việt Nam không chấp nhận làm thằng cu li cho Nhật, Pháp,Mĩ mà nghèo
    Chúng nó phán: Tù binh Việt Cộng không quý bằng mạng tù VNCH, chết là đáng
    Chúng nó phán: Hàng triệu liệt sĩ, thương binh là...vô dụng, chúng nó coi việc họ đổ xương máu thành vô nghĩa
    Khong còn gì để nói với những thằng, những con như thế. Lúc khói lửa chúng nó ra tuốt nước ngoài học, lúc khó khăn cả nước phải dành xuất cho chúng nó sang tư bản học ngành ..hành chính công..Ngông cuồng, la liếm cho thứ tư duy học từ đám bu đít trực thăng để chà đạp vào sự đau thương của hàng triệu gia đình
    Đúng là quá cặn bã

    Trả lờiXóa
  32. báo lề phải của các bạn bây giờ hèn thật đấy:

    http://www.truongduynhat.vn/hen-ha-khiep-nhuoc/

    Trả lờiXóa
  33. Thằng Lập đã bao giờ xem ảnh lính Sài gòn mổ bụng một bí thư huyện ủy ở Quảng Nam sau khi chúng khui được hầm bí mật của ông ấy chưa?
    Ảnh do chính lính SG tự chụp đấy.
    Các ông chủ của mày "khai thác tù binh" chiến tranh như thế à?

    Rõ ràng thằng Lập này còn khốn nạn hơn Huy Đức.

    Nhưng cũng chẳng cần chửi Lập. Kiểu nhẫn tâm, mất dạy, ăn cháo đá bạt như nó rồi sẽ có ngày quả báo thôi.
    Trời Phật không tha lũ khốn nạn như chúng nó đâu.

    Trả lờiXóa
  34. Trả lời cu @/15:54:00 07-01-2013

    Bố mày đi giải phóng ai?

    Nghe tướng Nguyễn Cao Kỳ dạy riêng cu đây nhé:

    "Họ cũng như tôi cũng mong muốn rằng có một chiến thắng cuối cùng để thống nhất được xứ sở, bởi vì đó là nhiệm vụ lịch sử của mỗi người công dân Việt cơ mà. Nhưng mà bây giờ, tôi và họ đã không làm được chuyện đó. Những người anh em ở phía bên kia đã làm được, giờ mình phải công nhận đó là lịch sử và đất nước đã thống nhất rồi..."

    @/15:54:00 07-01-2013 hãy tự hỏi và tự trả lời rằng cu có phải là "công dân Việt" hay không cái đã rồi mới giảng tiếp được.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lee trả lời vậy là không được ổn rồi.
      Nguyển Cao Kỳ nói vậy là nói sau khi chế độ Mỹ ngụy bị xóa sổ bằng vũ lực. Trước đó, khi mà Mỹ ngụy chưa nghĩ đến chuyện bị đánh bại, chúng tin tưởng vào vũ khí, chúng đâu có nói vậy! Lúc đó chúng nói: "Biên giới nước Mỹ kéo dài đến VT17" (Thằng Ken-nơ-đi thì nói hồi 1960 khi tranh cử là: "Biên giới nước Mỹ kéo dài đến sông Mê-công")

      Nói như Kỳ là trò đánh lận con đen, nhập nhèm đánh đồng những người VN yêu nước đánh giặc ngoại xâm với bọn theo giặc! Nói vậy là nói "nội chiến" để chạy tội cho giặc ngoại xâm!

      Xóa
    2. Phàm đói, người ta chỉ có 3 việc phải làm: ăn xin, ăn trộm và ăn cướp. To mồm như bố thì chắc không phải ăn xin hay ăn trộm rồi. Vậy thì chỉ còn mỗi ăn cướp. Nhưng người ta chỉ gọi ăn cướp là ăn cướp, chứ không ai ăn cướp lại gọi là giải phóng (như bố).

      Ông Kỳ là ông nào? Liên quan gì ở đây he he?

      Xóa
    3. @/:
      Tôi để ý rồi, không phải ông cố tình đánh tráo khái niệm, mà ông có vấn đề về thần kinh. Chân thành khuyên ông nên đi chữa trị rồi hãy vào đây tranh luận.

      Xóa
  35. Ròm tới đây miềng mới biết mọi người đương chưởi ai...hóa ra nhà văn Nguyễn Quang Lập, xưa miềng cũng thích đọc văn ông í, chừ thì bỏ hẳn. Miềng lại nhớ hồi mới xuất hiện cái ranh sách " Nhơn xỹ, chấy thức" iu nước - trong đó có Lập và đâu đó 2 vị nguyên bộ trưởng VNCH, miềng có meo cho Lập hỏi đại ý là sao ký, Lập giả nhời rằng Lập iu nước nên ký...miềng vặn lại là có 2 ông kia thì ký chi, Lập rằng 2 ông í cũng là công dân Việt thời hiện tại. Tới quả chưởi nầy của mợ Bềnh, mới thấy Lập già hói đầu mà bất nhất bỏ mịa, hay tại 2 cái ông kia vưỡn hưởng lương Thiệu ??
    Miềng déll mấy khi đọc báo Quốc Roanh nhưng về khoẻn chiến tranh thì mình sống giữa 1 rừng nhân chứng, Lập cũng vậy, thậm chí Lập cũng là 01 nhân chứng. Hay cũng tại 2 ông kia luôn hè ? Miềng hiểu vì răng Lập nói rứa, nhưng thôi kệ cho mợ Bềnh & chiến hĩu chưởi hăn, chỉ tội cho hắn chả còn cọng tóc chi mà bay nữa, chắc rỗ cả mặt lẫn củ sọ thôi.

    Trả lờiXóa
  36. Đỗ nghe gì từ 1 rừng nhân chứng kể nghe đi?

    Trả lờiXóa
  37. Chửi thằng Lập làm gì cho mỏi miệng. Thằng này té xe "lũng não" " điên rồi" . Nó nói mà có hiểu đéo gì đâu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Một ý kiến rất đáng xem xét, hehe, cám ơn bác.

      Xóa
    2. Đâu mà té xe, (tân) cổ nhân có câu "tức hạ phá thượng", bạn nặc bên trên nên đọc bài "Chim to chắc đéo gì đời đã hay" thì rõ. ;)

      Xóa
  38. Hôm qua có đám biểu...tình
    Lôi thôi lếch thếch quá thằng ăn xin
    Giáo sư cũng có dăm thằng
    Luật sư dăm chú, lại đèo nhà văn
    Nhà báo..viết láo dua
    Láo nha láo nháo phường chèo cũng thua

    Bám đuôi theo con mụ nặc nô
    Người em thơm thế cái gì cũng thơm
    Em hô Tàu - Việt tương nhau
    Cả bầy xúm lại;;; Zô đi- đừng hèn

    Ngày xưa anh chỉ dạng quèn
    Tiền tài chẳng có, có mồm để ăn
    Về hưu chẳng có ai chơi
    Buồn tình anh dựng băng rôn giữa đường
    Miệng hô đả đảo, tay sờ ví da
    Ngày mai thằng Mặc ló ra
    Ắt là sẽ có vài bài tụng ca
    Tiền vào đến mấy trăm đô
    Tiêu rồi anh lại băng rôn giữa đường

    Ngày xưa nhà nước gọi quân
    Anh lo cụt giống nên chui chuồng gà
    Viết dăm quyển sách gọi là
    xem chừng cũng có vài người đọc qua
    Đến giờ tuổi đã xế chiều
    Thông minh chưa trải mà ngu càng già
    Bám đuôi cái lũ bất tài
    Muốn làm cách mạng, muốn làm vĩ nhân
    Quê choa giỏi lắm nhân tài
    Choa đây cũng hóa tượng đài cho xem

    Giáo sư tiến sĩ học nhiều
    Học xong loạn óc, vẽ vời linh tinh
    Vẽ mình như bậc anh hùng
    Mong thằng Nhà nước ném moi ( tôi) vô tù
    Vô tù mở lớp tuyên truyền
    Cách mềnh từ đó mà ra ầm ầm

    Trâu quỳ, Chợ QUán đắt hàng
    Vĩ nhân cứ gọi vô đây ào ào
    Mở chi bộ Đảng tập trung
    Ngày mai tổng thống xứng tầm năm châu
    Cũng cầu cái chú Ba Tầu
    Uýnh thì uýnh mẹ cho tao được nhờ
    nếu không tao tưới máu ra
    Có thằng chết ngất chớ kêu tao..khùng

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihi, giá mà bác chú trọng vần luật một tý thì bài lục bát này đọc lên còn hay hơn nhiều :-)

      Xóa
    2. bác sửa hộ em cái. tức khí viết ra nên chẳng vần chẳng điệu gì cả

      Xóa
    3. Haiza, sửa cho vần rồi nè. Ráng giữ lại câu chữ, từ ngữ của bác đến mức tói đa và không đổi ý nào rồi đó, hehe )

      Hôm qua có đám biểu tìn
      Lôi thôi lếch thếch quá thìn ăn xăng (thằng ăn xin)
      Giáo xư cũng có vài thằng
      Luật xư dăm chú, nhà văng lại đèo
      Nhà báo viết láo ... ăn theo
      Láo nha láo nháo phường chèo cũng thua

      Bám đuôi con mụ nặc nua (nặc nua = nặc nô, hehe)
      Người em thơm thế, cái giùa cũng thơm (cái giùa = nói cho vần, biết chết liền)
      Em hô Tàu – Việt tương bom
      Cả bầy xúm lại ... zô con, đừng hèn

      Ngày xưa anh chỉ dạng quèn
      Tiền tài chẳng có, có miềng để ăn (miềng = mồm)
      Về hưu chẳng có ai chăn
      Buồn tình anh dựng cái băng bên hồ

      Tèn ten tèn tén tèn ... tờ (bù cho 1 câu 6 bị thiếu)

      Miệng hô đả đảo, tay sờ ví da
      Ngày mai thằng Mặc ló ra
      Ắt là sẽ có tụng ca vài bài
      Tiền đô vào đến trăm vài
      Tiêu rồi anh lại chơi bài dựng băng

      Ngày xưa nhà nước gọi quân
      Anh lo cụt giống nên lân chuồng gà
      Viết dăm quyển sách gọi là
      Xem chừng cũng có đọc qua, vài người
      Bây giờ tuổi đã xế roài
      Thông minh chưa trải ngu thời càng dai

      Bám đuôi cái lũ bất tài
      Muốn làm cách mạng lên đời vĩ nhân
      Quê choa giỏi lắm tài dân
      Choa đây cũng hóa tượng thần cho oai

      Giáo sư tiến sĩ học hoài
      Học xong loạn óc, vẽ vời linh tinh
      Vẽ mình như bậc anh minh
      Mong cho Nhà nước ném mình vô tu (vô tù)

      Vô tù mở lớp chuyên tu
      Cách mềnh từ đó mà tru đoàng đoàng (la ầm ầm)
      Trâu quỳ, Chợ QUán đắt hàng
      Vĩ nhân cứ gọi từng đoàn vô đây
      Mở chi bộ đảng chỗ này
      Mai thành tổng thống nở mày năm châu

      Cũng cầu cái chú Ba Tàu
      Uýnh thì uýnh mẹ cho tau được nhờ
      Nếu không tao tưới máu ra
      Có thằng chết ngất chớ ca tao..khùng

      Xóa
    4. Há há chết cười với bài thơ của cô Trần, cô Bình biên lại diên phết.

      Xóa
  39. Này thằng cu @/09:47:00 08-01-2013

    Bố chưa dùng chữ giải phóng đâu nhé, xem lại đi, chữ ấy là của cu đấy!!!

    Còn cu biết tại sao bố đói không, vì bố còn phải nuôi thằng Lập, thằng Đức ăn học...

    Xã hội hồi ấy và cả bây giờ có nhiều người đã, đang hy sinh xương máu, nhường nhịn áo cơm cho cu, cũng như bọn thằng Lập, thằng Đức lớn xác đấy, cu biết không???

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thôi bác Lee ạ, tên / này chuyên đánh tháo, chuyện nọ xọ chuyện kia mà, em đã thấy hắn thần kinh không bình thường rồi, bác chấp làm gì.

      Xóa
    2. À vậy là không có chuyện giải phóng phải không bố? Tôi xin lỗi, (và hê hê cám ơn bố).

      Xóa
    3. bắc kỳ 7508:08:00 09-01-2013

      có đấy bác /.Chúng tôi được mở mắt, thế là giải phóng ngược rồi còn gì nữa.

      Xóa
    4. Chuyện "giải phóng ngược" người ta nói ngay từ những ngày đầu "giải phóng" rồi chứ không phải đến bây giờ. Mà người nói toàn là những người đến từ phía bên kia vĩ tuyến 17. Thế mới đau, mới là chén đắng mà họ chẳng thế nào nuốt trôi chứ.

      Xóa
  40. Miền nam của nước VN Dân chủ Cộng hòa bị giặc Mỹ chiếm đóng và đô hộ, thanh niên VN ở vùng Mỹ chiếm đóng thì phải đi lính ngụy cho Mỹ chỉ huy ra trận đỡ đạn thay màu da trên xác chết cho lính Mỹ.
    Vậy nên QĐNDVN mới vào MN đánh đuổi giặc Mỹ để giải phóng MN của mình khỏi ách thống trị của giặc Mỹ.
    MN của nó bị giặc Mỹ cướp thì nó đánh Mỹ để giải phóng MN của nó chứ có gì mà mấy thằng nô lệ cứ lải nhải mãi vậy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sáng 30/4/1975, tiến vào SG, đoàn quân BV chắc bắt được vài lính Mỹ chứ nhỉ?

      Xóa
    2. Gia Lạc Trầm18:00:00 08-01-2013

      Anh bạn gạch "/" rỗi hơi "ghê gớm" nhỉ? Thôi bỏ đi Tám.
      Tám nhiều chuyện nhưng có chút hiểu biết để đâm hơi chứ gạch"/" thì đúng là "Anh ko là người điên" mà chỉ hơi "tàng tàng". Đó là một dạng người thích hỏi những câu mà người khác không hiểu được nghĩa rồi thầm một mình: "Đúng là lũ ngu. Ta hỏi không ai hiểu thì ta mới là ghê gớm".
      Gớm!
      Cho qua đi pàcon.

      Xóa
    3. bọn già chúng mình thì còn có người tin và tự hào về cuộc chiến tranh giải phóng, chứ còn bọn con trẻ như con cháu họ hàng nhà tôi cả hai phía chả có đứa nào tin một tẹo.Nói đến "giải phóng" chúng nó nhăn mũi, nhíu mày cho rằng chiến tranh giữa hai phe cộng sản và phe tư bản mà thôi.Chúng nó còn giảng cho tôi cuộc chiến tranh pờ rốc xi nghĩa là ủy nhiệm,xưa nay tôi cứ tưởng pờ rốc xi là công cụ giúp vượt tường lửa mà thôi ai ngờ.Mình thì còn lo cái sổ hưu.Chúng nó toàn làm cho doanh nghiệp nước ngoài hay tư nhân đâu có lo gì, tối ngày ngoại ngữ kia nọ.Tôi chịu thua các bác ạ.

      Xóa
    4. @Nặc 18:56:00 08-01-2013
      Phe Việt Nam và phe xâm lược Mỹ chứ! Làm gì có phe tư bản hay cộng sản nào?
      Mỹ hiện nay vẫn là tư bản đấy, vẫn vào VN kiếm ăn có ai đánh nó đâu?
      Còn cháu họ hàng nhà bạn nhăn mũi vì chúng nó được di truyền cái óc nô lệ của lính ngụy đấy.

      Xóa
    5. Ông Gia Lạc Trầm,

      Ở đây người ta bảo tôi đánh tráo khái niệm, rồi chơi trò đánh tháo, rồi có vấn đề về tâm thần, rồi ngu mà tỏ ra nguy hiểm, rồi nô lệ đế quốc Mỹ, rồi v.v... he he nhiều thứ.

      Trong khi các thứ tôi đặt ra lại quá sức đơn giản, nếu không nói là quá cũ.

      Anh đi giải phóng người ta thì anh phải hơn người ta chứ? Anh đói rách đít thì anh giải phóng người ta cái gì, nếu không phải là ăn cướp?

      Anh nói đánh Mỹ, vậy trong đoàn quân rầm rập tiến vào SG hôm ấy, anh gặp ai? Anh có nhìn thấy người lính Mỹ nào hôm ấy không?

      Rồi một ông vu vơ nào đó vỗ ngực "sống giữa một rừng nhân chứng tội ác Mỹ Ngụy", khi được yêu cầu kể cho nghe thì lặn mất tăm.

      Rồi một ông khác "từng xem những phim tài liệu về sự man rợ tàn ác của nhà tù Mỹ Ngụy", khi được yêu cầu chỉ cho xem thì lại câm như thóc.

      Rồi chửi bới, rồi than khóc đau đớn, rồi căm phẫn, rồi vuốt ve nhau... he he

      Xóa
    6. a chào lồng chí Chen Wing nị ăn cơm chưa ?ngọ hủ wìng hằng lớ.
      "Mỹ hiện nay vẫn là tư bản đấy, vẫn vào VN kiếm ăn có ai đánh nó đâu?"
      ta không đánh nó vì chủ nghĩa bách thắng của ta chết mẹ nó rồi,bây giờ ta theo làm học trò nó để kiếm cái ăn cho khỏi đói rã họng như xưa nhưng vẫn phét lác "kên định lập chường" để còn có cái cớ mà đè đầu cái thằng dân đen.Chiến tranh dài lâu, đất nước kiệt quệ để biến thành phên dậu của thằng giặc Hán mà vẫn mang ơn nó đời đời.Ối trời ơi.

      Xóa
    7. Miền Nam của nó bị giặc Mỹ chiếm và đô hộ, thanh niên VN bị Mỹ bắt đi lính ngụy đỡ đạn cho Mỹ thì nó (QGP) phải đánh Mỹ để giải phóng MN của nó, chưa làm gì ai đặt ra khái niệm hơn hay không hơn gì ở đây?

      4/1975 QGP tiến vào SG thấy lính Mỹ tháo chạy bằng trực thăng còn lính ngụy bị Mỹ đẩy ra chặn xe tăng QGP, Mỹ đã nhờ Liên Xô xin VN là đừng bắn, QGP thì cũng nhân đạo, bắn kẻ chạy lại chứ không bắn kẻ chạy đi, nên để cho lính Mỹ tháo chạy.
      Tội là tội cho lính ngụy, bị Mỹ đẩy ra chặn xe tăng, đến khi bị rượt đến tận SG, vứt súng đi, ngoảnh lại thì quan thầy Mỹ nó chạy hết mẹ nó rồi, nó không cho bám càng trực thăng đành phải đầu hàng. May mà gặp VC cũng nhân đạo nó không tử hình vì tội thao giặc phản quốc mà cho đi học tập cải tạo.

      Xóa
    8. Đến giờ mà ông còn nghĩ 4/1975 vẫn còn lính Mỹ ở VN thì tôi kính nể cái sự ngu của ông quá!

      Xóa
    9. 4/1975 mà không còn lính Mỹ ở VN nữa thì bọn ngụy SG bám càng trực thăng của thằng nào để tháo chạy?

      Xóa
  41. thơ này táo bón quá đi.

    Trả lờiXóa
  42. Chửi thề không phải cách hay để thuyết phục người đọc. Các bạn sẽ hiểu như thế nào nếu tôi nói:
    Địt mẹ chúng, địt mẹ mày, địt mẹ nói, địt mẹ gì, địt mẹ ông, địt mẹ đéo, địt mẹ hiểu?
    Bí danh 1905

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Rất mong được đọc bài của bác thuyết phục người đọc.

      Xóa
    2. Đối đáp hay lắm
      Bí danh 1905.

      Xóa
  43. Thuốc chữa bệnh tâm thần cho các cu \ và \\:

    Nhà sử học Stanley I. Kutler viết (Encyclopedia of The Vietnam War (New York: Simon & Schuster McMillan: 1996. Pp. 600-601))về Sài Gòn trước 1975:

    “Đối với hầu hết người dân trong các thành phố, đời sống càng ngày càng trở nên khó khăn. Vào năm 1972, có vào khỏang 800 ngàn trẻ em mồ côi lang thang trên các vỉa hè trong các đường phố ở Sàigòn và một số thành phố khác, sống bằng nghề ăn mày, đánh giầy, rửa xe, móc túi và dẫn khách làng chơi về cho chính chị gái và mẹ của chúng. Có vào khoảng 500 ngàn gái điếm và gái bán ba, trong đó có nhiều người là bà vợ của anh em quân nhân trong quân đội miền Nam. Họ phải làm cái việc ô nhục này để phụ cặp đồng lương chết đói của ông chồng không đủ nuôi cho một người. Ngoài ra, lại còn có khoảng 2 đến 3 triệu người, trong đó có những người già cả hay thương phế binh của quân đội miền Nam không thể nào tìm được công ăn việc làm. Vào năm 1974, tình trạng đói đã lan rộng ra nhiều nơi trên lãnh thổ miền Nam. Theo cuộc thăm dò của anh em sinh viên Ca-tô thì ngay trong khu vực giầu có nhất trong thành phố Sàigòn, chỉ có 1/5 tổng số gia đình có đủ ăn, một nửa tổng số gia đình cho là có thể lo được mỗi ngày một bữa cơm và một bữa cháo bằng thứ gạo rẻ tiền nhất. Các gia đình còn lại đều đói cả. Đói và thất nghiệp đưa đến tội ác, tự tử và biểu tình trong khắp các vùng do chính quyền Sàigòn kiểm soát.”

    Để biết tại sao có Giải phóng!!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ngắn gọn thế này: họ là nạn nhân của chiến tranh hết đấy cô.

      Xóa
  44. @/ : mỗi ông người có đôi mắt để ròm, đôi tai để nghe và củ sọ để tư duy. Chú sống trên đất Việt hay Mẽo đều có thể dễ dàng tìm thấy và sử dụng củ sọ của một ông người mà tư duy. Nhà anh và không ít gia đình có con em thuộc cả hai phe. Nói với chú thế là đủ.
    Về bóng dáng lính Mỹ trong ngày 30-4, chú đừng có ba hoa thế chứ, nó cút sạch từ lúc nào chú tự gúc đi.
    Quan điểm của anh từ góc độ gia đình cho tới tổng thể là bất cứ cuộc chiến déll nào cũng là nội chiến bởi giặc chưa vào nhà đã có cả tá thắng chuẩn bị bám đít giặc cai trị dân tộc mình. Từ xa xưa tới giờ và với bất kỳ dân tộc nào đều vậy.
    Hehe..... khai sáng cho chú hơi bị nhều rồi đới, merci anh cái đi....

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vẫn không kể? Tôi cần nghe ông kể, chứ không phải nghe ông đưa ra bình luận he he.

      "Về bóng dáng lính Mỹ trong ngày 30-4, chú đừng có ba hoa thế chứ, nó cút sạch từ lúc nào chú tự gúc đi."

      Ha ha ha thì vậy. Mỹ đã cút thì "đánh Mỹ" cái gì???

      PS - Bớt chửi tý được không ông?

      Xóa
    2. @Bác Đỗ :
      "nội chiến bởi giặc chưa vào nhà đã có cả tá thắng chuẩn bị bám đít giặc cai trị dân tộc mình" - nói nội chiến theo nghĩa này của bác thì dứt khoát em không phản đối :-)

      @/:
      Ông lèm bèm quá.

      Xóa
    3. HB, rút cuộc là không phải đánh Mỹ!

      Vậy là, đã có một người thừa nhận không phải là giải phóng, và bây giờ có người thừa nhận là không phải đánh Mỹ!

      Còn gì để tranh luận nữa không ta?

      Xóa
    4. Ơ, ông / nói với tôi đấy à? Hehe, ai nói rốt cuộc không phải đánh Mỹ? Cuộc chiến là kháng chiến chống Mỹ nhé, còn cái phần gọi là "nội chiến" theo nghĩa bác Đỗ nói là nói về phần nhân dân ta buộc phải đánh lại cái bọn cùng là người Việt Nam mà bám đít giặc Mỹ ngoại xâm đấy. Tuy nhiên bác Đỗ giận thì nói vậy thôi, chứ tôi thì cho rằng họ bị buộc phải làm tay sai cho ngoại xâm thôi, như trong bài đã viết.

      Riêng cái phần "giải phóng", tôi thấy ông đánh lận quá nên đã không thèm nói, giờ thôi tiện thể nói luôn, giải phóng đây là giải phóng phần đất nước đang bị bọn Mỹ xâm lược chiếm đóng nhé. Bọn này rất láo, bị đánh cho tơi bời rồi sợ quá bỏ chạy gần hết vào năm 1973, nhưng vẫn để lại một số tên Mỹ làm chỉ huy và bỏ tiền nuôi rồi tiếp tục bắt bọn bám đít, tay sai của chúng chống lại những người kháng chiến, dùng chính máu của lũ tay sai người Việt chống lại người Việt để cố giữ cái phần đất chúng đã chiếm đó. Ông hẳn đã nghe câu "miền Nam là bang thứ 52 của Hoa Kỳ" chứ hả? Mẹ, nửa nước của mình mà nó nói thế mới láo chứ. Cho nên năm 1975 khi giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước tuy không thấy lính Mỹ (thực ra vẫn còn lính Mỹ đấy, nhưng chúng khoác áo dân sự nghe /)nhưng thực chất chính là giải phóng hoàn toàn Miền Nam khỏi ách ngoại xâm, giành độc lập hoàn toàn cho Việt Nam. Nhé.

      Ngày xưa đánh thực dân Pháp cũng có 1 phần "nội chiến" theo nghĩa bác Đỗ nói đấy, đó là khi bộ đội ta buộc phải chiến đấu với những tên linh người Việt đi theo giặc Pháp.

      Đừng lèm bèm nữa nhé, hơi bị phí thời gian với / rồi đấy.

      Xóa
    5. Vậy là 2.2 triệu người VN chết (chưa tính bị thương) chỉ vì mấy chú cố vấn Mỹ thôi hả HB? Hố hố hố.

      Xóa
    6. Mợ Bềnh hiểu hơi bị lầm tớ ở chỗ nầy : " bác Đỗ giận thì nói vậy ". Certainement, tớ không giận bất kỳ ku nào cả, vì tớ muốn các mợ phải nghĩ đến câu hỏi : Ai là người châm ngòi cho cuộc chiến ( Nội chiến ), ai là người oánh Pháp té khỏi Đông Dương cho anh em Diệm Nhu nhảy vào đòi chia phần ?
      Xét lại 1 chút :
      - Mỹ đã tính sai nước cờ khi không công nhận chế độ ông cụ hồi năm 45 & tiếp tay cho Pháp quay lại ĐD vì quá tin Tưởng Giới Thạch có thể đòm chết Mao.
      - Anh em nhà họ Ngô & vĩ tuyến 17 là hai trong những thứ mà Pháp trả nợ cho Mỹ thông qua HĐ Genève - 1954, đó là cái cớ để Diệm nhảy ra đòi tổng tuyển cử dựa trên quan điểm của Mỹ.
      - Sau hiệp định Paris 1973, Thiệu có quỳ lạy Mỹ cũng chả thêm được cent nào & thiếu nơi nương tựa Thiệu phải chuồn nếu không muốn kê colt 45 vào đầu để chứng tỏ lý tưởng của mình vào ngày 30-4-1975. Qua đó có thể nói nền kinh tế phồn hoa của VNCH có được nhờ bán máu ( Tính luôn cả máu Việt Minh từ 1954 trở về trước )
      - Nói như ku ? cũng đúng, lính Mỹ cút sạch từ năm 73,đó là lực lượng tham chiến trực tiếp chứ không phải đám cố vấn & CIA ( Lũ cố vấn & CIA mới là đám mới thảy Dollard vào mặt VNCH và uống máu lính VNCH ), nên anh mài cho rằng tất cả những ai là công dân Việt ở 2 miền chết từ 54-75 đều đáng thương, tuy nhiên phía CS chết vì chính nghĩa thống nhất đất nước - nghĩa là họ chỉ lấy lại cái gì lẽ ra họ được hưởng hồi 54 - bèo nhất như anh nghĩ bây giờ anh em sướng khổ có nhau chứ như anh em nhà thằng Triều Tiên sướng déll gì."Paris 73" là một thắng lợi chiến lược của CS - tất nhiên có sự tiếp sức Nga - Trung, vì không cho 5 chú lính VNCH đu cành đu đủ không gãy thì oánh được nó bèo nhất cũng u đầu không thì cũng mẻ trán hoặc toi mạng. Túm lại, các chú thiếu sữa thì oánh thế đóe được anh. Hey.
      - Về vấn đề thuyền nhân, đói đầu gối phải bò, sau chiến tranh cả nước nghèo rớt chứ có phải riêng mấy ông liều đâu. Thời giờ thách kẹo cũng cóc có ku nào dám mời dân Việt kiểu đó, xèng déll đâu mà nuôi báo cô & người ta không muốn mất cơ hội kiếm tiền ở VN.
      P/s : chú / có là công chức VNCH ( tính luôn cả dân lẫn quân sự, luôn là lính lẫn quan ) ? Nếu thích anh cho gặp người anh của anh - lính VNCH hiện đang tu tại gia để xóa đi những ám ảnh đau thương thời chiến. Lịch sử 54 - 75, dù có viết lại kiểu gì cũng chỉ là bươi lại quá khứ, nếu thiện chí đến với nhau thì nên gác lại, đừng vin vào nó để làm mục đích kiếm sống.

      Xóa
  45. \ và \\ uống thêm thuốc:

    Trước 1975, người dân Miền Nam được biết đến tờ truyền đơn có hinh ảnh của 7 "thằng VC" đói rách đánh đu trên một cành đu đủ...đúng như cu \tâm thần nói là "đói rách đít"???

    Sau đó một thời gian lại có tờ truyền đơn, vẽ hình một VC gánh một gánh, một đầu lúc nhúc trẻ em phụ nữ, còn một đầu là gạo, thóc và các thực phẩm khác. (Gánh khỏe thế thì đói thế đéo nào được???)

    Chỉ có bọn tâm thần \, \\ thì mới tin vào những trò tuyên truyền ấy, người dân miền Nam không xa lạ gì với Giải Phóng Quân, họ gọi đơn giản là bộ đội, là lính Cách mạng, không phân biệt nhiều sắc lính như lính VNCH

    Quân giải phóng ba cùng với dân (cùng ăn, cùng ở, cùng chiến đấu), cho nên dân mến.

    Lính VNCH, dân hãi nhất là Biệt động quân, đám này này đóng quân chỗ nào thì bất an chỗ đó, đánh lộn, bắn nhau, hãm hiếp, bắt heo gà, ăn chịu, uống quỵt, trả nợ bằng lựu đạn ....

    Cánh TQLC cũng vậy, tuy có kém thế chút so với BĐQ...

    Đám Nhảy dù còn có kỷ luật hơn một chút, bát nháo chi thiên, vui thì không sao còn buồn thì sẵn sàng ăn chặn, ăn hiếp, đánh dân...

    Còn nữa....tóm lại dân vừa hãi, vừa ghét

    Bởi vậy gần 30/4 Giải phóng chưa vào thì dân đã phang, chỉ cần dân gõ chậu, gõ thùng, dân đuổi đã chạy, chạy từ ĐN đến SG, chạy tụt hết cả quần, áo, giày, dép...

    Thế mà trước đấy vài ngày còn hô hào tử thủ, thà chết chứ không chịu đầu hàng!!! Cục cứt!

    Thực chất phải nói thế này mới đúng "thà tan hàng chứ không đầu hàng"!!!

    30/4 có thằng lính Mỹ nào không? Đầy ra đấy, 1,1 triệu thằng lính phản nước hại dân bằng cách cầm súng Mỹ, ăn gạo Mỹ, chống cộng đến cùng bằng tiền Mỹ, đến chạy trốn cũng bằng máy bay, tàu chiến Mỹ, thậm chí bây giờ cũng còn có thằng chỉ muốn nói ngược LS để hy vọng được Mỹ nuôi ...

    Lính Mỹ cả đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay quá bác Thienly!

      Xóa
    2. Vứt đại mấy cái hình, chắc cô coi qua rồi:

      http://i65.photobucket.com/albums/h201/TDVisHinhAnh/saigon-1.jpg

      http://i65.photobucket.com/albums/h201/TDVisHinhAnh/HeadingTowardTheBasilicaOfOurLadyOf.jpg

      http://i11.photobucket.com/albums/a185/thuao/saigon20mkt1tj.jpg

      http://farm2.static.flickr.com/1400/577010793_aef74d5ea2_o.jpg

      http://farm2.static.flickr.com/1400/577011027_046b822395_o.jpg

      http://img523.imageshack.us/img523/6572/continentalrestauranttuij8.jpg

      http://i270.photobucket.com/albums/jj109/fbuis/SouthVietnam/saigon1948-12.jpg

      http://i270.photobucket.com/albums/jj109/fbuis/SouthVietnam/saigon1948-07.jpg

      http://i270.photobucket.com/albums/jj109/fbuis/SouthVietnam/saigon1948-05.jpg

      Trông họ thế nào? Có vẻ nào là thiếu đói không cô?

      Và, he he cô có thể cho xem hình của thiên đường miền Bắc XHCN thời gian này được không?

      Xóa
    3. À, quên cái này, để bình một chút:

      http://www.tienphong.vn/ImageHandler.ashx?ThumbnailID=182629&Width=450

      Cô thấy dàn xe Vespa? Cô biết mỗi chiếc bao tiền? Ngay SG 2013 chắc gì đã có dàn xe khủng thế.

      Cô cũng lưu ý dùm là không có người giữ xe nha.

      4/5 dân SG ngay khu sang trọng nhất cũng chỉ bữa cơm bữa cháo là cái gì vậy cô?

      Xóa
    4. Ôi thôi rồi, nào giờ nói phí nhời quá, trúng ngay một cu "nhìn lịch sử qua lỗ đồng xu" rồi, phát hiện hơi chậm. Thiệt tình.

      Xóa
    5. Mỹ nó đến nó mang theo đola, tiền của để đánh VC. Nó ăn rồi nó ỉa ra thuê chúng mày đi phục vụ, xúc dọn để có tiền mà mua chứ có gì mà phải khoe.
      Xúc cứt cho BU Mỹ và vẫn còn tự hào thì chỉ đúng là chỉ có loại chó chúng mày.

      Xóa
    6. Cho xem hình đi HB. Tôi thích xem hình hi hi. Có hôn?

      Xóa
    7. @Nặc danh ở trên: Vậy là ăn cứt Mỹ chứ sao gọi là đói (chữ của cô Li)? Cái nào ra cái đó phải hôn?

      Xóa
    8. Có bao nhiêu cứt Mỹ mấy thằng chúng mày được chúng nó coi là hạng chó (trung thành) cho xúc rồi, còn dân tình (bỏ làng quê vì BU mày suốt ngày càn quét, ném bom...) phải chạy lên thành phố vừa tránh bom đạn vừa kiếm ăn thì làm gì có suất mà chả đói. 2 cái chỉ là 1 thôi: nhờ xúc cứt Mỹ mà chúng mày giàu còn dân tình không công ăn việc làm thì đói. Đơn giản thế mà cũng không hiểu à?

      Xóa
  46. Lính ngụy vui mừng sung sướng vô hạn khi được giải phóng thoát khỏi cuộc đời làm nô lệ đỡ đạn chết thay cho giặc Mỹ xâm lược:
    http://i127.photobucket.com/albums/p135/vietvinh/US-Vietnam%20War/Chien%20thang/truongsa254_634077827193488750.jpg

    Trả lờiXóa
  47. Ành là người chiến thắng, lẽ phải và sự thật là anh. Đơn giản vậy thôi, các thím đừng phí nhời vô ích.
    Giờ đã là năm 2013, nhìn nhận về cuộc chiến như thế nào mặc mẹ cái thím, cái quan trọng là cái sổ hưu của anh, nó phải đc bảo vệ.
    Đèo mie !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói luôn vào đây cho nó sát: thằng Lập nó cũng có sổ hưu đấy, nhưng nó vẫn chưa thoả mãn. Cũng như thằng Huy Đức, nó nghĩ rằng nó tài, nó giỏi (đã từng được nhiều người khen, thậm chí cả bé HB cũng đã từng "mê") thì phải được hốc nhiều hơn, sổ hưu là cái quái gì, nên nó mới mờ mắt hoang tưởng theo chân lũ tham lam, đểu cáng làm rận gây hỗn loạn, phá đất nước làm khổ dân lành thôi, chứ yêu nước thương dân gì hạng chúng nó mà bẻm mép.

      Xóa
  48. Thằng này anh em nhà Laden: Mỹ nó dựng lên rồi Mỹ nó lại giết như giết chó phản chủ chứ ngồi đấy mà có sổ hưu!

    Trả lờiXóa
  49. Em e rằng cu \ này tâm thần thật đấy, bác Bềnh ợ, nhưng thôi, còn nước còn tát:

    Mỹ chỉ hoàn toàn thua cuộc và buông hẳn Ngụy Sài Gòn từ sáng ngày 30/4/1975. Theo hồ sơ SSN/0802 USMC, bản báo cáo After Action Report (Báo cáo Hậu hành động) của thiếu tá James H. Kean, báo cáo các hành động của Lục quân Hoa Kỳ trong thời gian 17/4/1975 – 7/5/1975 và tác giả George R. Dunham trong tác phẩm US Marines in Vietnam: The Bitter End, 1973-1975 (Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ ở Việt Nam: Sự kết thúc cay đắng, 1973-1975), do Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ xuất bản năm 1990, tường thuật các hành động của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ trong giai đoạn 1973-1975, thì diễn biến như sau:

    Ngày 30/4, Martin rời Việt Nam từ 4:58 sáng. 7 giờ sáng những quân nhân cuối cùng của Hoa Kỳ bắt đầu rời khỏi Việt Nam. 7:53 sáng chiếc trực thăng chiến đấu cuối cùng của Mỹ chở 10 người lính Thủy quân Lục chiến Mỹ bay khỏi Việt Nam và đáp xuống căn cứ quân sự USS Okinawa ở Nhật. Sau khi 10 người lính Mỹ cuối cùng rời khỏi Việt Nam, thì đến 11:30 trưa, Dương Văn Minh đầu hàng, ngụy quyền sụp đổ và ngụy quân tan rã. Hai tướng Mỹ cuối cùng rời khỏi Việt Nam là Fredrick C. Weyand và John Murray, 2 tướng này đã bỏ chạy khỏi Việt Nam ngay từ chiến dịch Mùa xuân 1975, trước chiến dịch Hồ Chí Minh.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bác Hồ dạy rồi: hễ còn 1 tên xâm lược trên đất nước ta thì ta còn chiến đấu quét sạch nó đi.
      Mỹ không chịu cút thì ta phải dùng súng đạn thôi.
      Mãi đến khi xe tăng QGP đến cửa ngõ SG rồi giặc Mỹ mới chịu cút, không dùng súng đạn là nó đâu có chịu cút! Thân lừa ưa nặng là vậy đấy.

      Xóa
    2. Còn ông Thiệu dạy: "Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn kỹ những gì CS làm". Hahaha.

      Xóa
    3. Thiệu nói đúng:
      Nhìn CS làm đấy, nó nói đánh bại giặc Mỹ là nó đánh bại à, Mỹ phải tháo chạy tán loạn đó, đại khái Mỹ tháo chạy không khác gì quân Nguyên tháo chạy hồi thế kỷ 13, chỉ khác tý là Mỹ hui trực thăng tháo chạy, còn qa=uân Nguyên chui ống đồng. Nhưng mà tổng kết lại thì quân Mỹ vẫn nhục hơn quân Nguyên:
      Quân Nguyên nó chạy về 1 hướng, còn quân Mỹ thì tháo chạy tán loạn: Đám thì chạy sang Thái, đám chạy sang Phi, đám chạy sang Bờ-ru-nây, đám chạy sang Đài, đám chạy sang Xinh, đám chạy ra hạm đội 7, đám chạy ra Gu-am,... nói chung là chúng nó tháo chạy tán loạn về tất cả mọi hướng khác nhau, rất nhục

      Xóa
    4. Đoạn biên trên của cô Lý là trích từ đây:

      http://my.opera.com/thieulongtexas/blog/dienbienphutrenko

      Lần sau, cóp ở đâu đó cô nhớ để nguồn nha.

      Về sự có mặt lính Mỹ ở miền Nam, cô có thể tìm đọc ở rất nhiều nguồn, chẳng hạn ở đây:

      http://www.historyplace.com/unitedstates/vietnam/index-1969.html

      Lưu ý các mốc thời gian và các sự kiện quan trọng.

      Xóa
    5. Lưu ý, trong tất cả các tài liệu cô có thể tìm thấy, người lính Mỹ cuối cùng rút chân khỏi VN là vào ngày 29/3/1973, tức 2 tháng sau khi HĐ Paris được ký kết.

      Trích: "March 29, 1973 - The last remaining American troops withdraw from Vietnam as President Nixon declares "the day we have all worked and prayed for has finally come.""

      Cô cũng nên lưu ý câu nói của Nixon, nó có nhiều ý nghĩa đấy.

      Tài liệu của đảng cũng không nói Mỹ để lại quân sau HĐ Paris. Hy vọng cô không cho rằng miền Bắc giải phóng miền Nam là vì một nhúm cố vấn Mỹ còn lại ở MN sau HĐ Paris.

      PS - À cô có tấm ảnh nào về thiên đường miền Bắc XHCN của cô chưa?

      Xóa
    6. Lính Mỹ rút hết vào 3/1973 thì cuối tháng 4/1975 bọn lính ngụy SG bám càng trực thăng của ai?

      Xóa
    7. Mỹ tính đường rút quân khỏi MN từ giữa 1968. 1/1/1969 Nixon chỉ định Lodge làm trưởng đoàn thương thuyết với MB về một HĐ đình chiến ở Paris.

      Trích: "January 1, 1969 - Henry Cabot Lodge, former American ambassador to South Vietnam, is nominated by President-elect Nixon to be the senior U.S negotiator at the Paris peace talks.".

      14/5/1969 Nixon đề nghị Mỹ & MB cùng rút quân khỏi MN. HN từ chối he he. Cô Lý đừng nói vì Mỹ xâm lược MN nên quân MB mới có mặt ở MN nha cô.

      Trích: "May 14, 1969 - During his first TV speech on Vietnam, President Nixon presents a peace plan in which America and North Vietnam would simultaneously pull out of South Vietnam over the next year. The offer is rejected by Hanoi".

      ...

      Xóa
    8. 8/6/1969 Mỹ "hứa" với Thiệu sẽ rút 25,000 quân. Mỹ rút mà chẳng cần động thái đáp ứng nào từ HN he he.

      Trích: "June 8, 1969 - President Nixon meets South Vietnam's President Nguyen Van Thieu at Midway Island and informs him U.S. troop levels are going to be sharply reduced. During a press briefing with Thieu, Nixon announces "Vietnamization" of the war and a U.S. troop withdrawal of 25,000 men.".

      7/1969 Mỹ hối thúc (thậm chí đe dọa ném bom) MB giải quyết cuộc chiến. HN đòi giải tán chính phủ Thiệu và thành lập chính phủ nhiều thành phần trong đó có sự tham gia của Việt cộng he he.

      Trích: "July 1969 - President Nixon, through a French emissary, sends a secret letter to Ho Chi Minh urging him to settle the war, while at the same time threatening to resume bombing if peace talks remain stalled as of November 1. In August, Hanoi responds by repeating earlier demands for Viet Cong participation in a coalition government in South Vietnam.".

      ...

      Xóa
    9. 8/7/1969 Mỹ rút 800 quân, 16/9/1969 rút 35,000 quân. Cô Lý lưu ý trong thời gian này MB liên tục gia tăng các hoạt động quân sự ở MN nha cô.

      Trích: July 8, 1969 - The very first U.S. troop withdrawal occurs as 800 men from the 9th Infantry Division are sent home. The phased troop withdrawal will occur in 14 stages from July 1969 through November 1972.

      Trích: September 16, 1969 - President Nixon orders the withdrawal of 35,000 soldiers from Vietnam and a reduction in draft calls.

      ...

      Xóa
    10. 15/12/1969 Mỹ rút 50,000 quân, vẫn chẳng có động thái đáp ứng nào từ HN. Tính đến cuối 1969, Mỹ đã rút tổng cộng 115,000 quân trên tổng số 543,400 quân có mặt ở MN.

      Trích: December 15, 1969 - President Nixon orders an additional 50,000 soldiers out of Vietnam.

      By year's end, America's fighting strength in Vietnam has been reduced by 115,000 men. 40,024 Americans have now been killed in Vietnam. Over the next few years, the South Vietnamese Army will be boosted to over 500,000 men in accordance with 'Vietnamization' of the war in which they will take over the fighting from Americans.

      ...

      Xóa
    11. Mẹ, vào nhà người ta ăn cướp, lại còn đòi người ta cũng ra ngoài cùng ự, động thái của chủ nhà là quánh cho mày phải chạy ra khỏi nhà tao, thế thôi con.

      Xóa
    12. 20/4/1970 Nixon tuyên bố sẽ rút 150,000 quân trong năm 1970 trong khi MB tiếp tục gia tăng hoạt động quân sự.

      Trích: April 20, 1970 - President Nixon announces the withdrawal of another 150,000 Americans from Vietnam within a year.

      6/5/1970, chỉ trong 1 tuần trước đó, 450 thường dân bị giết do các hoạt động khủng bố của Việt cộng chỉ tính trong phạm vi SG (giải phóng đấy cô Lý he he).

      Trích: May 6, 1970 - In Saigon over the past week, 450 civilians were killed during Viet Cong terrorist raids throughout the city, the highest weekly death toll to date.

      7/10/1970 Nixon đề nghị các bên ngừng bắn, chờ một giải pháp hòa bình chính thức. HN "dẹp mẹ mày đi" he he.

      Trích: October 7, 1970 - During a TV speech, President Nixon proposes a "standstill" cease-fire in which all troops would stop shooting and remain in place pending a formal peace agreement. Hanoi does not respond.

      ...

      Xóa
    13. Miền Nam của ông hồi nào ông Khoằm?

      Xóa
    14. 20/11/1970 Mỹ còn 334,600 quân, 31/12/1970 còn 280,000 quân.

      Trích: November 20, 1970 - American troop levels drop to 334,600... American troop levels drop to 280,000 by year's end.

      10/12/1970 Nixon cảnh báo ném bom MB nếu HN tiếp tục gia tăng quân sự ở MN.

      Trích: December 10, 1970 - President Nixon warns Hanoi that more bombing raids may occur if North Vietnamese attacks continue against the South.

      ...

      Xóa
    15. 30/4/1971 đơn vị TQLC Mỹ cuối cùng rời VN.

      Trích: April 30, 1971 - The last U.S. Marine combat units depart Vietnam.

      22/6/1971 Thượng viện Mỹ thông qua nghị quyết triệt thoái (rút hết) quân Mỹ ở VN vào cuối năm (1971).

      Trích: June 22, 1971 - A non-binding resolution passed in the U.S. Senate urges the removal of all American troops from Vietnam by year's end.

      1/7/1971 Kỷ lục rút quân trong một ngày: 6,100.

      Trích: July 1, 1971 - 6100 American soldiers depart Vietnam, a daily record.


      ...

      Xóa
    16. 15/7/1971, áp lực HN không được, Nixon tính đường bắt tay Tàu cộng, quan thày MB.

      July 15, 1971 - President Nixon announces he will visit Communist China in 1972, a major diplomatic breakthrough.

      17/12/1971 Mỹ còn 156,800 quân ở MN.

      December 17, 1971 - U.S. troop levels drop to 156,800.


      ...

      Xóa
    17. 25/1/1972 Nixon đề nghị kế hoạch hòa bình 8 điểm. HN tiếp tục "dẹp mẹ mày đi" he he.

      Trích: January 25, 1972 - President Nixon announces a proposed eight point peace plan for Vietnam and also reveals that Kissinger has been secretly negotiating with the North Vietnamese. However, Hanoi rejects Nixon's peace overture.

      21-28/2/1972 Nixon gặp Mao Trạch Đông và Chu Ân Lai. HN lo lắng. Mỹ tiếp tục rút quân. Nixon tố cáo HN đàm phán thiếu nghiêm túc.

      Trích: February 21-28 - President Nixon visits China and meets with Mao Zedong and Prime Minister Zhou Enlai to forge new diplomatic relations with the Communist nation. Nixon's visit causes great concern in Hanoi that their wartime ally China might be inclined to agree to an unfavorable settlement of the war to improve Chinese relations with the U.S.

      March 10, 1972 - The U.S. 101st Airborne Division is withdrawn from Vietnam.

      March 23, 1972 - The U.S. stages a boycott of the Paris peace talks as President Nixon accuses Hanoi of refusing to "negotiate seriously."

      ...

      Xóa
    18. 3-9/1972 Lợi dụng Mỹ rút quân 200,000 quân MB tiến hành tổng tiến công trên khắp MN. Đánh Mỹ của cô Lý đấy he he.

      March-September - The Eastertide Offensive occurs as 200,000 North Vietnamese soldiers under the command of General Vo Nguyen Giap wage an all-out attempt to conquer South Vietnam. The offensive is a tremendous gamble by Giap and is undertaken as a result of U.S. troop withdrawal, the strength of the anti-war movement in America likely preventing a U.S. retaliatory response, and the poor performance of South Vietnam's Army during Operation Lam Son 719 in 1971.

      Giap's immediate strategy involves the capture of Quang Tri in the northern part of South Vietnam, Kontum in the mid section, and An Loc in the south.

      North Vietnam's Communist leaders also hope a successful offensive will harm Richard Nixon politically during this presidential election year in America, much as President Lyndon Johnson had suffered as a result of the 1968 Tet Offensive. The Communists believe Nixon's removal would disrupt American aid to South Vietnam.

      March 30, 1972 - NVA Eastertide attack on Quang Tri begins.

      ...

      Xóa
    19. 2/4/1972 Để đáp trả, Mỹ dội bom MB, he he còn cách nào khác đâu.

      April 2, 1972 - In response to the Eastertide Offensive, President Nixon authorizes the U.S. 7th Fleet to target NVA troops massed around the Demilitarized Zone with air strikes and naval gunfire.

      April 4, 1972 - In a further response to Eastertide, President Nixon authorizes a massive bombing campaign targeting all NVA troops invading South Vietnam along with B-52 air strikes against North Vietnam. "The bastards have never been bombed like they're going to bombed this time," Nixon privately declares.

      April 10, 1972 - Heavy B-52 bombardments ranging 145 miles into North Vietnam begin.

      27/4/1972 Hòa đàm Paris nối lại. 30/4/1972 Mỹ còn 69,000 quân ở MN.

      April 27, 1972 - Paris peace talks resume.

      April 30, 1972 - U.S. troop levels drop to 69,000.

      ...

      Xóa
    20. Còn rất nhiều sự kiện sau đó tôi không thể đi vào chi tiết. Cô Lý có thể đọc tiếp.

      Tóm lại là Mỹ càng rút quân thì MB càng gia tăng đánh phá MN. HĐ Paris ký ngày 27/1/1973, Mỹ triệt thoái toàn bộ lính Mỹ ở MN 29/3/1973, 2 năm sau MN mất vào tay MB.

      Đánh Mỹ của cô là vậy đó!

      Xóa
    21. Khong cua ong thi la cua Meo ha con, thang bo Moe cua con no noi ne:

      Còn thêm một trở ngại nữa được Mỹ tạo ra cho chính bản thân mình là sự không mong muốn xem Đông Dương như chiến trường chiến lược thống nhất. Eisenhower đã chắc chắn đúng khi nêu vấn đề bảo vệ Lào là bộ phận cấu thành phòng thủ của Việt Nam. Nhưng Bundy đã chống lại quan điểm này. Ông đã dẫn cho Kennedy những luận cứ được Goldstein trích như sau: “Sau năm 1954 Lào không bao giờ thật sự là của chúng ta. Còn Nam Việt Nam của chúng ta, và muốn trở thành như vậy”. Sự khác biệt này đã tạo ra hoàn cảnh bế tắc bất thường, mà nửa triệu người Mỹ chiến đấu để đạt mục đích thực tế không đạt được: chính đối thủ đã có những căn cứ ở Campuchia, và những con đường cung cấp đi qua Lào.

      Trich: Henry Kissinger: Việt Nam dạy cho chúng ta điều gì http://www.iht.com/articles/2008/10/28/opinion/edkissinger.php

      Xóa
    22. Cái gì vậy ông Khoằm?

      Xóa
  50. cuonghaodiachu-Bủm17:10:00 09-01-2013

    Thời tiết chả ra cái gì, nhức nhối ê ẩm cái thân già nài. Vào đơi, lại gặp chuyện zức củ sọ mới cả mấy con bò. Mụ Lì mí cả cô Bềnh, việc đéo gì phải khai sáng cái đám vớ vẩn đầu bò đới? Nghỉ thôi!

    Trả lờiXóa
  51. Cậu Bủm lại không khỏe à?

    Vào đây chủ yếu chửi ĐM thằng Lập bọ thôi,chứ tớ cũng biết, hơi đéo đâu mà khai sáng cái đám vớ vẩn đầu bò kia.

    Bà con chửi thoải mái không ngại vì mẹ (mạ) nó từ nó rồi, hay đúng hơn, nó chối bỏ ông bà cha mẹ nó rồi,

    Bây giờ nó nhận con B... Hằng mới là người sinh ra nó.

    Trả lờiXóa
  52. cuonghaodiachu-Bủm19:11:00 09-01-2013

    Câu thật mới cả Mụ Lì bồ cậu nhá.
    Đàng hoàng, con Lập là đứa được ăn học khá tử tế. Kể cả con Vinh em cỏn cũng. ( Đành là có những giai đoạn khó khăn chung của cả nước, có riêng đéo gì nó?)Thế nhưng, đã làm được đéo gì cho đời? Có ông anh cả rạng ngời đéo nhìn vào, lại đi nhìn lồn con Buồi Hằng là cái đéo gì? Đành là, ai cũng có nhiệm vụ đấu tranh vì một xã hội hoàn thiện, tiến bộ hơn. Thay vì cứ cạnh khoé này khác thì cứ làm tròn bổn phận đi hẵng. Đèo mẹ, cái loại dở người, ăn cháo đái bát. Hư cả bột cả đường! Chiển chiện khác đi cô Bềnh.
    Với con Sin, cứ từ từ...

    Trả lờiXóa
  53. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  54. Các mự ấy còn lo làm vĩ nhân bác cuonghao ạ
    40 năm trước các mự ấy chẳng là cái đinh vít gì, là thằng cu con trong giới văn nghệ sỉ. Giờ đa đề bị đốn sạch cả rồi thì mầm già mới nhú được, khổ nỗi thiếu nước thiếu không khí nên..dành mượn khí và nước từ ..người khác tiếp cho....

    Trả lờiXóa
  55. Khà khà khà, ô hô, thương thay, thằng cu \ hộc ra cả một đống máu Mỹ rồi kìa....

    Túm lại, thằng lính Mỹ cuối cùng rời khỏi Miền Nam Việt Nam vào lúc nào cu vẫn chưa tìm ra à? Không tính hai lính TQLC Mỹ tử thương tại sân bay Tân Sơn Nhất ngày 29/04/1975 nhé, và cũng khoan hẵng kể mấy chú CIA nhé!

    Một gợi ý (mà hình như cũng đã có người gợi ý rồi): Hỏi đám bô lão nhà cu tụ tập rình vé xe trên nóc tòa Đại sứ Mỹ ấy, có ảnh đấy, ảnh do thầy cu chụp ấy, có lính TQLC Mỹ, có ba lô súng ống áo mũ đầy đủ, chưa đến nỗi phải vất đầy đường như các bô lão nhà cu ...

    Ghi nhận cu có tích cực, có cố gắng học hỏi mặc dù thiểu năng trí tuệ là hiển nhiên, cố lên cu, tương lai "rận chủ" trông chờ ở cu nhiều lắm.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời ngắn cô nhé, Mỹ ở MN thì MB cũng đéo có quyền đánh MN. Vậy cho nhanh nhé.

      À cô có hình chưa he he?

      Xóa
    2. -À,giá như Diệm_thiệu mà khôn như chú thì hay ho hơn.Khổ 1 cái là mấy lão ấy yếu lại thích ra gió nên phải cảm thôi.Cứ theo HP của bọn ấy mà thực hiện.Có thằng nào dám hăng hái thông minh chia hẳn Nam-Bắc ra như chú bây giờ đâu.Toàn thấy lãnh thổ VN là cả chữ S đấy chứ.Đấy,tuyên bố như thế thì nước VN là 1 còn gì nữa.Bắc hay Nam gì cũng vậy,Mỹ vào là táng bỏ mẹ chúng nó.Không nhẽ Diệm trưng biển "Bảo vệ MN-Giải phóng MB" để làm vì hay sao...Rõ khổ,bọn Mỹ vào nó ị cả trên bàn thờ thì không cho quyền đánh nó.Nhưng mờ thế đéo nào mấy thằng Khựa nó mới cắt cái cáp mãi ngoài tận biển Đông kia đã to chuyện rồi.Nguyên cả cái chữ S mà lắm cái hay đáo để....

      Xóa
    3. @Nặc danh15:48:00 10-01-2013
      Thì đó, mình nói rồi mà,bọn ngụy nó muốn bảo vệ VN cho chủ Mỹ, chứ không phải vì độc lập tực do của VN.
      Bọn ngụy chết ở Hoàng Sa 1974 cũng là chết trong khi bảo vệ Hoàng Sa cho chủ Mỹ của chúng, chúng nó chết oan vì chủ Mỹ của chúng thua trận buộc phải cút khỏi VN nên đã bán hoàng Sa cho TQ từ 1972
      Thằng nào thích vinh danh lính ngụy chết ở Hoàng Sa 1974 thì đòi chính phủ Mỹ vinh danh, vì những thằng chết đó là chết trong khi làm lính cho Mỹ, trong khi canh giữ Hoàng Sa cho Mỹ.

      Xóa
  56. Gửi thằng /13:08:00 10-01-2013
    Mày cứ lảm nhảm gì mãi thế; lại còn trích cả tiếng Mỹ vào đây. Mày hãy xem mấy cái ảnh lính Mỹ giết 504 đàn bà, con trẻ...ở Mỹ lai, Quảng Ngãi và ảnh lính Mỹ cầm đầu lâu Việt Cộng rồi cười toe toét trước ống kính máy ảnh của một phóng viên người Nhật thì biết tại sao chúng tao phải đánh cho "Mỹ cút, ngụy nhào", tại sao chúng tao phải chiến đấu để giải phóng hoàn toàn miền Nam khỏi sự đô hộ và xâm lược của Mỹ.Mày đúng là đồ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  57. Này thì giải phóng:

    http://www.historylearningsite.co.uk/uploads/pics/boatpeople_005.jpg

    http://library.thinkquest.org/C0129380/photo/images/boat_people.jpg

    http://www.pulaubidong.org/wp-content/uploads/2009/07/Boat1978.bmp

    http://www.rcinet.ca/patrimoineasiatique/wp-content/uploads/2012/05/Pic-1-000_APP2000052916857-.jpg

    http://www.southernutahvetsaid.org/wp-content/uploads/2012/08/Boat-People-612.jpg

    Nữa hông hê hê?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Những người vượt biên đã tự chuốc lấy đủ loại tai họa bởi có ai đuổi đâu để mà phải trốn chạy?

      Xóa
    2. ông mít.Bi giờ mà còn nước nào nhận như hồi những năm 80 thử coi,họ đi nườm nượp là cái chắc.

      Xóa
    3. Sau giải phóng MN, Mỹ thua nên cay cú, chúng dụ người VN ngu dốt vượt biên, chúng giơ thẻ xanh thẻ đỏ và Oeo-phe ra để dụ, mục đích của Mỹ là để lấy cớ chửi VN, để bôi nhọ VN.
      Như vậy, những người VN vượt biên chết trên biển là chết để phục vụ cho Mỹ sủa VN.

      Xóa
  58. Từ \:

    "Tóm lại là Mỹ càng rút quân thì MB càng gia tăng đánh phá MN. HĐ Paris ký ngày 27/1/1973, Mỹ triệt thoái toàn bộ lính Mỹ ở MN 29/3/1973, 2 năm sau MN mất vào tay MB.

    Đánh Mỹ của cô là vậy đó"

    "Trả lời ngắn cô nhé, Mỹ ở MN thì MB cũng đéo có quyền đánh MN"

    Hố hố hố, giờ thì hiểu cu rồi, "xương nhắm, xương nhắm"!!!, 40 năm rồi, kể từ ngày thầy cu đem con bỏ chợ, thảo nào cu mất công mất sức tố khổ liệt kê quá trình bỏ rơi từng ngày, từng ngày quá chi tiết!

    Nghe thấy tội nghiệp thật, thế sao hồi ấy bô lão cu không xin, thầy ơi xin thày ở lại?

    Hay có xin mà Mỹ bảo rồi, không được, thôi để thầy cho ít tiền, con chịu khó "thay màu da xác chết", ba mươi sáu chước, thầy lo thân thầy cái đã.

    Mà thầy cu bị ai đánh đến nỗi phải "tháo chạy" đấy nhỉ??? - (Chữ "tháo chạy" là của bô lão nhà cu đấy)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cô Lý la lối gì thế? Thì CS đánh chứ còn ai vào đây? Vậy mới gọi là ăn cướp chớ? Có hình chưa cô?

      Xóa
    2. Ha ha ha hóa ra một chục còm tôi viết cô Lý chẳng hiểu gì sất. Thì "ba mươi sáu chước, thầy lo thân thầy cái đã" là chính xác rồi, tôi có cãi đâu. Mỹ vào MN là để đánh CS, nhắm đánh không lại Mỹ chuồn chứ còn gì nữa.

      Lần sau không hiểu nhớ hỏi lại cho kỹ rồi mới "tranh luận" nha cô.

      Xóa
  59. giải phóng con mẹ gì hổng biết.VC đánh tới đâu dân gồng gánh chạy tới đó, hớt hơ hớt hải,cùng cực lắm mới đành phải chịu sống chung với lũ thôi mấy cha ui.Có thấy dân nào chạy ngược về phía mấy cha nón cối đâu.Dóc tổ.Sắp tới phải đóng thêm thuế nuôi bọn hồng vệ binh trên mạng nữa cho coi.Chán.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nên có vài tấm hình:

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_1.jpg

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_8.jpg

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_11.jpg

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_12.jpg

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_13.jpg

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_14.jpg

      http://i955.photobucket.com/albums/ae36/phanthuc/Pic_linhTinh/ChayGiac_16.jpg

      Xóa
  60. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Deleted due to breaching the rules

      Xóa
    2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

      Xóa
    3. Deleted due to breaching the rules, hehe

      Xóa
  61. Tổ cha thằng Lập08:55:00 11-01-2013

    Hôm nay thì tao xưng danh. Tao là Tổ cha thằng Lập (cũng có nghĩa là cụ tổ của thằng Lập). Trước tao phải dấu tên vì xấu hổ rằng đã có 1 hậu duệ 7 đời ngu dốt như thằng Lập. Cha và anh của nó đâu đến nỗi mà sao lại nảy dòi ra cái giống ngu và đểu như nó, khi nó vì tham lam mà nhẫn tâm theo đuôi thằng Huy Đức cùng lũ bán nước của thằng 3 que, ỉa cả lên công lao giữ nước của chúng tao.
    Chính tao đã viết các còm chửi thằng 1 que (/) và thằng Laden Bin: 14:05, 14:16, 15:24 và 15:56 ngày 9/01.
    Hôm nay không nhịn được khi thấy thằng 1 que ngu xuẩn có ý nói rằng miền nam là của mấy thằng các loại que như nó, tao lại phải có nhời.

    Hỡi thằng 1 que: ý mày muốn nói miền nam là của riêng người miền nam? Nếu vậy thì mày về mà hỏi thằng ông mày xem thằng 3 que Diệm, 2 que Kỳ thậm chí cả thằng 2 que Thiệu (dù thằng này có sinh ở trong nam thì cũng thế thôi) chúng nó người ở đâu mà lại được cầm đầu chúng mày rồi âm mưu dâng miền nam cho thằng Giê xu và thằng Mỹ? Mày có dốt sử thì về hỏi thằng cụ tổ của cụ tổ mày xem miền nam từ đâu mà có? Cụ tổ của những đứa như mày là người gốc nam à? Nếu mày còn giữ cái đầu ba que này thì mày liệu hồn, chúng tao sẽ bảo thằng cụ tổ mày về vặn cổ cái giống lạc loài như mày đấy nghe con!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đấy, cứ thẳng thắn như vậy có hơn không.

      Xóa
  62. @/ Vậy là nguyên ngày hôm qua phang nhau u đầu, giờ mới biết "đánh nhầm" vào " người anh em phía bên kia"???

    Đúng là tớ có hiểu sai ý / thật, xin nhận lỗi (thành thật). Tại tớ là chính, mà cũng tại đằng ý một phần, còm lung tung, toàn chuyện Mẽo rút quân mà không bụp ngay vào nội dung Hiệp định Paris 1973 và những gì diễn ra sau đó, bàn về việc này còn dài...

    Nhưng dù gì đi nữa thì nước VN là một, dân tộc VN là một - đó là chân lý, đất nước cũng đã thống nhất, còn cay cú làm quái gì? Đọc lại comment về ông Kỳ đi?

    Chưa nguôi thì để tớ xoa cho ít dầu:

    Giải phóng 1: Ta (Big Minh) giải phóng Mỹ

    Việc đầu tiên khi nắm quyền, öng Minh yêu cầu: “Tất cả người Mỹ rời khỏi Nam Việt Nam trong vòng 24 giờ kể từ ngày 29/4 (tức 28/4 giờ Washington)“. Công hàm này là văn kiện cuối cùng của Chính quyền Sài Gòn gửi Nhà Trắng, và thực sự cấp cho người Mỹ một quota “danh chính ngôn thuận” để rời Nam Việt Nam. Kissinger mừng húm, nói “nó thực sự giúp cho chúng tôi thoát ra mà không bị chỉ trích là Mỹ bỏ rơi đồng minh, vì nó trùng hợp với lịch trình rút lui của Mỹ”.

    Giải phóng 2: Ông Mỹ giải phóng "ta", cú chót

    8 giờ sáng 30/4, đại tá Summer và 11 hạ sĩ quan, binh lính dưới quyền lính thủy quân lục chiến ném những hộp hơi cay xuống chung quanh cao ốc trên để giải tỏa 420 người Việt đứng chờ những chuyến trực thăng không bao giờ tới...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. 2 ví dụ của cô lại càng cho thấy Mỹ muốn kết thúc sớm chiến tranh VN (bất kể điều kiện gì) he he.

      Xóa
    2. QGP đã yêu cầu Mỹ cút hết từ lâu, ngày 26 QGP lại nhắc lại lần nữa, mỗi lần Mỹ Pháp dụ đàm phán thì QGP đều nhắc lại yêu cầu này, mãi đến 29/4 khi QGP đã mang xe tăng áp sát cửa ngõ SG rồi, Mỹ mới chịu cút.

      Mỹ cút là vì bị gí súng vào đầu, chứ kế hoạch Mỹ là ở lại VN vĩnh viễn, điềuu này chúng cam kết vô cùng mạnh mẽ (báo chí quốc tế kêu là "Mỹ cam kết vô hạn") suốt 20-30 năm.

      Yêu cầu Mỹ cút hết là yêu cầu của nhà nước VN từ 1954, Mỹ cút là vì QGP đã sẵn sàng tiêu diệt, không cút là chết, Dương Văn Minh yêu cầu người Mỹ ra khỏi VN là Dương Văn Minh thực hiện yêu cầu của QGP để hy vọng đàm phán, QGP đã cho vô cơ hội đàm phán từ 1945, nhưng bọn xâm lược vẫn hy vọng và ngụy vẫn ham làm tay sai, chúng tưởng có quan thầy Pháp Mỹ là không ai làm gì được chúng.
      Đến cuối 4/1975 thì giặc ngoại xâm và tay sai buộc phải thực hiện những yêu cầu mà ta đã cho họ cơ hội thực hiện từ lâu, từ 1945. Đến lúc đó thì cứ thực hiện (quân XL ngoại bang cút hết, tay sai buông súng chịu tội) chứ đàm phán cái đéo gì nữa!


      Xóa
  63. Khoằm: "Những người vượt biên đã tự chuốc lấy đủ loại tai họa bởi có ai đuổi đâu để mà phải trốn chạy?"

    Vinh: "Sau giải phóng MN, Mỹ thua nên cay cú, chúng dụ người VN ngu dốt vượt biên, chúng giơ thẻ xanh thẻ đỏ và Oeo-phe ra để dụ, mục đích của Mỹ là để lấy cớ chửi VN, để bôi nhọ VN."

    ...

    "Bọn ngụy chết ở Hoàng Sa 1974 cũng là chết trong khi bảo vệ Hoàng Sa cho chủ Mỹ của chúng, chúng nó chết oan vì chủ Mỹ của chúng thua trận buộc phải cút khỏi VN nên đã bán hoàng Sa cho TQ từ 1972."

    HVB bắt đầu cắn càn rồi hahaha. Nghe nói ông Khoằm cũng có bài phản biện BTC của HĐ? Ông viết gì trong đó vậy ông Khoằm? Tôi nói rồi, "giải phóng ngược" là chén đắng mà mấy ông không thể nào nuốt nổi hahaha.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. @/09:57:00 11-01-2013:Thì cứ cho là "Giải Phóng ngược" như chú em nghĩ đi cho nó sướng tung tóe.Có vấn đề gì đâu.Miễn là đất nước thống nhất,các thiên thần mũ đỏ mũ đen & cả cơ số các anh tài rút lui chiến thuật sang bển là ok rồi.Mịa,CS nó tóm cổ cho đi hót cứt cả lũ mà giờ vẫn còn ngược với chả xuôi...

      Xóa
  64. Còn nhà báo ĐH thì viết gì?

    Trích: "Nhấn mạnh “chế độ hà khắc” của các trại cải tạo nhưng cuốn sách lại không nhắc đến những trại tù và cách ứng xử của chế độ Sài Gòn cũ đối với những người yêu nước. Không nhắc đến một thực tế là đã không có người tù cải tạo nào bị tra tấn bằng vôi bột, bị đóng đinh, gí điện, bị đánh đến tàn phế... như những gì mà nhiều người trong số họ từng đối xử với đối phương của mình ở Phú Lợi, Côn Đảo, Phú Quốc, Chuồng cọp Sở thú và hàng trăm nhà tù khác khắp miền Nam."


    Cái đó đích thị là trả thù rồi còn cãi gì nữa?

    Xem ra có được đội ngũ "dư luận viên", "phóng viên bấm nút" và "nhóm chuyên gia" chẳng dễ dàng gì!

    http://laodong.com.vn/Chinh-tri/To-chuc-nhom-chuyen-gia-but-chien-tren-Internet/98582.bld

    "Về các biện pháp tuyên giáo - theo ông Lợi, thành phố đã tổ chức đội ngũ 900 dư luận viên trên toàn thành phố nhằm phát huy sức mạnh của đội ngũ tuyên truyền miệng. Trong khi đó, báo chí thủ đô thực hiện ý kiến chỉ đạo về những vụ việc nhạy cảm; thành lập các tổ phóng viên bấm nút, phản ứng nhanh. Tổ chức “nhóm chuyên gia” đấu tranh trực diện trên mạng Internet, tham gia bút chiến trên Internet. Đến nay, đã xây dựng được 19 trang tin điện tử, hơn 400 tài khoản trên mạng."

    Trả lờiXóa
  65. Có nhiều người cho rằng chuyện chiến tranh Mỹ - Việt 1954-1975 là đã rõ ràng và không cần nói nhiều nữa.

    Tất nhiên là đã rõ rồi, quân đội Mỹ đã không thể bắt ta xuyên tạc và đã phải chấp nhận sự thật và cút, nhưng bọn đầu bò, bọn khát khao làm nô lệ cho Mỹ vẫn cứ hy vọng xuyên tạc được, chúng vẫn hy vọng chạy tội xâm lược cho Mỹ, chúng muốn chạy tội theo giặc cho chúng và cha ông chúng.

    Ngay cả tác giả cái gọi là "bên thắng cuộc" cũng hy vọng vào điều đó cho nên mới viết vậy, nó hy vọng Mỹ để mắt tới, nó muốn thể hiện trong mắt người Mỹ là nó đã sẵn sàng làm nô lệ.

    Chúng ta giảng giải cho bọn nô lệ đó ở đây là vì chính bản thân chúng, chứ không phải vì ta, ta thì nói làm gì nữa, ta là ngon nhất rồi, đéo thằng nào dám làm gì ta rồi, Mỹ còn thua chạy mà, Mỹ cay cú nhưng cũng chỉ dám sủa từ xa, chẳng dám làm gì ta mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tất nhiên rồi, Tàu khựa Trần Vinh. Ta thì nói làm gì nữa, ta là ngon nhất rồi, đéo thằng nào dám làm gì ta rồi. Ta xua tàu xuống biển Nam, cả bọn ĐNA run rẩy khiếp sợ. Ta phóng phi cơ ra biển Đông thì bọn Nhầt, Hàn, tim đập chân run. Mỹ cay cú nhưng cũng chỉ dám sủa từ xa, chẳng dám làm gì ta mà.

      Xóa
  66. Tổ cha thằng Lập14:35:00 11-01-2013

    Tranh luận làm gì nữa. Thằng 1 que, với tất cả những gì nó viết, cho thấy nó đã công nhận chúng nó là chó cho Mỹ và như vậy ta thắng đương nhiên là thắng chủ nó giải phóng cho dân ta rồi. Chỉ có điều nó ức Mỹ bỏ rơi thì phải biết dạy con cái sau này đừng làm tay sai nữa mới là khôn, chứ còn cứ cay cú thì chỉ tổ chết càng sớm vì uất hận thôi.

    Đời là vậy. Thằng phải ngậm đắng thì đương nhiên đau khổ nên phải tìm cách tự an ủi và nói trại rằng thằng khác nuốt đắng còn tao thì không cũng là 1 cách. Ừ thì mày cứ tự an ủi cho là CS nuốt đắng không trôi đi, nhưng cái quan trọng là họ đã hoàn thành sứ mạng của mình và được toàn dân (tất nhiên không bao gồm loài chó)ghi nhận. Còn mọi người cũng không nên hành hạ nó quá làm gì, dù nó có là giống chó đi chăng nữa.

    Thế đã thoả mãn chưa con?

    Tuy nhiên, nếu còn muốn trở lại làm con dân VN thì phải nhớ lấy 1 điều: nước VN là của toàn dân tộc Việt Nam nghe con, bằng không cụ tổ mày sẽ vặn cổ mày đấy!

    Trả lờiXóa
  67. Thật đáng kinh ngạc, nhiều người tự nhận là yêu Việt Nam nhưng lại không biết giữ văn hoá, tiếng nói Việt Nam. Chửi một người thì dễ, hiểu một người thì khó. Nếu ai cũng xồn xồn , thấy việc gì gai mắt thì ngoạc mồm ra chửi, không chịu tìm hiểu, thì rồi xã hội sẽ đầy rẫy những kẻ giết người vì nhìn đểu, giết người vì cười đểu mà thôi ...
    Một người Việt yêu nước

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tổ cha thằng Lập!16:13:00 11-01-2013

      Đi với bụt thì mặc áo cà sa, đi với ma thì mặc áo giấy thôi. Đi với ma mà mặc cà sa thì Phật tổ oán giận đấy ông ạ!

      Xóa
  68. quanh quẩn cũng mấy người này chửi bới mấy ông kia bao lâu nay mà không thấy họ nói lại một tiếng! sao kỳ vậy ta?mấy ông có thấy lạ không?

    Trả lờiXóa
  69. Chó vẫn sủa và đoàn người vẫn đi

    Trả lờiXóa
  70. Que choa bay gio nhu cac.ai them doc, tru nhung nguoi tu suong voi nhau

    Trả lờiXóa

* LƯU Ý :

Mong mọi người khi comment nên chọn một cái tên thay vì nặc danh để dễ trao đổi ý kiến.

Các comment vi phạm các nguyên tắc sau sẽ bị xóa :

1. Xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh
2. Xúc phạm đời tư của bất kỳ ai.
3. Xúc phạm đến cha mẹ của bất kỳ ai (chửi thề không tính)..